Tín hiệu tích cực từ boxing trẻ An Giang

27/07/2022 - 07:40

 - Kết thúc Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2022, đội tuyển boxing An Giang đoạt 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, xếp hạng ba toàn đoàn nữ nhóm tuổi 17-18. Kết quả trên thể hiện nỗ lực của bộ môn boxing trong quá trình tập luyện và thi đấu, đặc biệt là sự tiến bộ vượt bậc của các vận động viên (VĐV) trẻ.

Đội tuyển Boxing An Giang thi đấu khá thành công tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2022

Giải vô địch boxing trẻ toàn quốc năm 2022, do Liên đoàn quyền anh Việt Nam (Tổng cục Thể dục - Thể thao) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Tham gia giải có 426 VĐV đến từ 36 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước thi đấu 3 nhóm tuổi 13-14, 15-16 và 17-18 của 2 nội dung nam và nữ, tranh tài 83 bộ huy chương.

Đây là dịp để các VĐV có cơ hội giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, đánh giá công tác huấn luyện bộ môn boxing của các đơn vị, câu lạc bộ; khích lệ phong trào tập luyện bộ môn boxing rộng rãi trong cả nước. Đồng thời, đánh giá trình độ, năng lực, khả năng thi đấu và phát hiện, tuyển chọn các VĐV boxing xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để đào tạo, bồi dưỡng tham dự các giải quốc tế.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc tranh chấp huy chương tại giải lần này sẽ diễn ra khốc liệt, khi hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, giải còn được xem là đợt “sát hạch” để các đơn vị tuyển chọn các VĐV triển vọng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 diễn ra cuối năm. Đội tuyển boxing An Giang có 11 VĐV thi đấu 2 nhóm tuổi 15-16 và 17-18.

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, đội tuyển boxing An Giang đoạt 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, xếp hạng ba toàn đoàn nữ nhóm tuổi 17-18. Trong đó, VĐV Nguyễn Thị Ngọc Lụa đoạt huy chương vàng hạng cân 52kg nữ và Huỳnh Thị Như Ý huy chương vàng hạng cân 66kg nữ nhóm tuổi 17-18; VĐV Đặng Thái Huy Hoàng huy chương bạc hạng cân 66kg nam và Huỳnh Nghi giành huy chương bạc hạng 75kg nam nhóm tuổi 15-16.

Đội nữ boxing Hà Nội tiếp tục chứng tỏ vị thế hàng đầu của cả nước khi đều giành hạng nhất ở cả 3 lứa tuổi. Đoàn Quân đội cũng khẳng định sức mạnh khi đứng nhất toàn đoàn ở 2 nhóm tuổi 15-16 và 17-18 của nam. Ở hạng mục nam lứa tuổi 13-14, vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Huấn luyện viên trưởng bộ môn boxing tỉnh An Giang Đỗ Thị Thu An cho biết, những năm qua, bộ môn luôn chú trọng công tác tuyển chọn và đào tạo trẻ, nhằm xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, có chiều sâu. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu, tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao kỹ thuật chuyên môn. Hiện, bộ môn boxing An Giang đang sở hữu những gương mặt sáng giá, đạt nhiều thành tích cao tại các giải toàn quốc.

Hiện, bộ môn boxing tỉnh An Giang có 30 VĐV ở 3 tuyến (gồm 6 tuyển, 8 trẻ, 16 năng khiếu) tham gia luyện tập ở nhiều hạng cân khác nhau. Do được sàng lọc khá kỹ từ khâu tuyển chọn, nên các VĐV đều có kỹ thuật chuyên môn tốt và hầu hết các VĐV có tuổi đời rất trẻ.

Thời gian tới, bộ môn boxing An Giang tiếp tục duy trì huấn luyện các hạng cân nữ thế mạnh và chú trọng phát triển một số hạng cân nam. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia, hướng đến mục tiêu đoạt huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX/2022.

LÊ HOÀNG