Tịnh Biên phát triển phong trào thể thao trong thanh, thiếu niên

29/09/2021 - 04:24

 - Với tác dụng tích cực của thể thao đối với sức khỏe, nhiều địa phương, đơn vị đã quan tâm kiến tạo sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ tham gia. Qua đó, đã phát huy niềm đam mê thể thao trong giới trẻ, hướng đến mục tiêu xây dựng thế hệ tương lai tiến bộ về thể chất lẫn tinh thần.

Tạo sân chơi cho học sinh

Là đơn vị có hoạt động thể thao khá sôi nổi, Trường THPT Tịnh Biên (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) luôn quan tâm phát triển các sân chơi thể thao dành cho học sinh. Trong đó, đã tạo điều kiện để các em tham gia rèn luyện thể chất với nhiều môn thể thao, như: bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông.

Hiệu trưởng Trường THPT Tịnh Biên Lê Ngọc Xuân thông tin: “Việc tạo sân chơi thể thao cho học sinh là mục tiêu mà các trường phổ thông hướng tới. Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt quan tâm công tác này bởi những tác dụng tích cực của thể thao đối với sức khỏe, thể chất học sinh. Nhà trường đã vận động kinh phí khoảng 120 triệu đồng để làm sân bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông trong khuôn viên.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc hình thành được các sân chơi này là nỗ lực đáng ghi nhận của cán bộ, giáo viên nhà trường. Chứng kiến các em hào hứng tập luyện thể thao trên các sân chơi này trước đây, chúng tôi rất phấn khởi!”.

Hội thao thanh  niên khỏe xã Thới Sơn mang đến nhiều sân chơi hấp dẫn cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương

Hiện nay, Trường THPT Tịnh Biên đã đưa bóng rổ, bóng chuyền và cầu lông vào chương trình giảng dạy thuộc môn thể dục. Với các sân đạt chuẩn, hoạt động dạy và học thể dục của nhà trường thu được hiệu quả khá cao. Thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát, các sân chơi này thường tập trung khá đông học sinh. Nhờ đó, hoạt động rèn luyện thể chất trong đơn vị sôi nổi hẳn, thu hút nhiều học sinh cùng tham gia.

Đầu năm 2021, nhà trường đã dự định sẽ xã hội hóa nguồn kinh phí để làm sân quần vợt nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của học sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên kế hoạch này chưa thực hiện được. Khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tái khởi động mục tiêu này. 

“Mục đích phát triển nhiều sân chơi thể thao của chúng tôi không hẳn để học sinh đạt thành tích cao ở các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh, mà chính là giúp các em phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe để học tập tốt. Đây là một phần quan trọng trong sự nghiệp “trồng người” mà nhà trường đang hướng tới. Thực tế, việc tiếp cận các sân chơi thể thao giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh để phát triển năng lực, nhân cách” - thầy Lê Ngọc Xuân phân tích.

Xây dựng phong trào trong thanh niên

Những năm qua, phong trào rèn luyện thể chất trên địa bàn xã Thới Sơn (huyện Tịnh Biên) có nhiều khởi sắc. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã đã tích cực tham gia các giải đấu phong trào, góp phần xây dựng đời sống thể thao sôi nổi tại địa phương.

Trong đó, Hội thao thanh niên khỏe xã Thới Sơn năm 2021 được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931-26-3-2021) là cơ hội để các cán bộ Đoàn có dịp gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau phấn đấu vươn lên trong công tác và cuộc sống. Đồng thời, động viên các bạn trẻ tích cực rèn luyện sức khỏe, cùng nhau cống hiến vì tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và kiến thiết quê hương.

 Được tổ chức vào thời điểm dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp, Hội thao thanh niên khỏe xã Thới Sơn đã trở thành điểm nhấn trong đời sống tinh thần của lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương. Với các môn: cờ vua, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền nam, điền kinh… hội thao đã thu hút gần 200 lượt vận động viên của 4 ấp Thới Thuận, Sơn Tây, Đông Thuận, Núi Két và Trường THCS Đoàn Minh Huyên tham gia tranh tài.

Với việc tổ chức đầy đủ các môn thể thao trí tuệ, thể thao truyền thống và cả hiện đại trong hội thao đã giúp thế hệ trẻ được tiếp cận, cọ xát nhằm phát triển thể chất lẫn tinh thần. Những trận đấu trong khuôn khổ hội thao đã thể hiện được sự cố gắng, quyết tâm và niềm đam mê của thế hệ trẻ ở xã anh hùng, trên tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng.

 Hội thao thanh niên khỏe xã Thới Sơn đã nhận được sự tham gia sôi nổi của lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương, góp phần vận động các bạn trẻ tham gia tích cực vào những sự kiện thể thao, thường xuyên rèn luyện thể chất để có đủ sức khỏe chống chọi cùng dịch bệnh, đồng thời cùng góp bàn tay kiến thiết xã nhà ngày càng phát triển.

THANH TIẾN