Tình cảm người dân huyện Phú Tân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

26/07/2024 - 10:16

 - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng người dân Việt Nam. Cùng với người dân ở mọi miền đất nước, người dân huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang) đều chia sẻ nỗi buồn và sự biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh đạo đáng kính.

Là một đảng viên, công tác tại Trung tâm Văn Hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Tân, nhạc sĩ Lê Hồng Phúc dù chưa từng gặp gỡ Tổng Bí thư, nhưng hình ảnh bác Trọng luôn hiện hữu trong tâm trí anh qua những bài học quý giá về đạo đức cách mạng, tư tưởng chính trị và tinh thần phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân.

Ca khúc “Người cộng sản kiên trung” được đài HTV9 hòa âm, dựng clip phát hành

Ngay khi vừa biết tin Tổng Bí thư qua đời, nhạc sĩ Lê Hồng Phúc đã sáng tác ca khúc về Bác, mang tên “Người cộng sản kiên trung”, bày tỏ sự ngưỡng mộ và tiếc thương vô hạn đối với một vị lãnh đạo đã có nhiều cống hiến to lớn cho Đảng, cho đất nước, cho Nhân dân. Qua đó, nguyện hứa tiếp tục học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, góp sức xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Văn Dẫn, người dân xã Phú Hưng, năm nay đã hơn 66 tuổi, nhưng rất quan tâm theo dõi theo hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên các báo, đài. Hình ảnh người lãnh đạo liêm chính, trí tuệ, mẫu mực, đặc biệt sống trọn đời vì Đảng, vì dân… luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng ông.

Ông Dẫn xúc động: “Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần tôi rất xúc động, tiếc thương. Bác Trọng là một nhà lãnh đạo đầy tâm huyết và luôn đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu. Đặc biệt, bác đã lãnh đạo công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, suy thoái về chính trị, lối sống trong thời gian qua hết sức mạnh mẽ, quyết liệt. Người đã từng bước đem lại những cái công bằng ấm no hạnh phúc cho xã hội”.

Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo đã gửi thư tang kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ cảm xúc tri ân, noi gương đạo đức cách mạng, phong cách, lối sống suốt đời phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân trong toàn thể tín đồ. Phó Trưởng ban Trị sự Trung ương, Trưởng ban Từ thiện – Xã hội Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Lê Ngọc Lợi, cho biết: “Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát, tổn thất vô cùng lớn lao đối với Nhân dân Việt Nam. Để tri ân Tổng Bí thư, toàn thể tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nguyện sống “Tốt đời, đẹp đạo”, đồng hành cùng dân tộc; phấn đấu hết sức mình, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trên khắp các trang báo và mạng xã hội, hàng triệu người dân đã gửi gắm những lời tri ân, tiếc thương đến vị Tổng Bí thư đáng kính. Những giá trị mà Bác để lại sẽ luôn trường tồn trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam. Bác đã sống một cuộc đời đầy ý nghĩa, cống hiến trọn vẹn cho Tổ quốc, cho Đảng và Nhân dân. Người dân cả nước nói chung và người dân huyện Phú Tân nói riêng sẽ mãi nhớ đến và tri ân những đóng góp vĩ đại của Bác Trọng, nguyện hứa sẽ tiếp tục hành trình mà Bác đã vạch ra, vì một đất nước ngày càng phát triển và phồn vinh.

MỸ HẠNH – KIM SANG