Tính chuyên nghiệp từ giải đấu phong trào

12/05/2023 - 05:49

 - Thời gian gần đây, bóng đá phong trào đang dần được phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương, không thua gì giải đấu chuyên nghiệp, thu hút khán giả khắp nơi theo dõi trực tiếp qua kênh truyền thông, mạng xã hội. Trong đó, giải bóng đá S7 Truyền hình An Giang lần thứ I/2023 tranh cúp “Phúc Anh - Hyundai An Giang” vừa kết thúc thành công ngoài sự mong đợi.

Những trận đấu diễn ra sôi nổi 

Mặc dù chỉ là giải đấu phong trào, chào mừng những ngày lễ lớn, nhưng số lượng người quan tâm giải, theo dõi trực tiếp và trên các kênh truyền thông rất ấn tượng: Vượt ngưỡng 2.000 lượt/trận. Giải đấu kết thúc nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng người xem bởi sự thành công về chuyên môn lẫn hiệu ứng truyền thông.

Được giao trọng trách kết nối giải đấu, anh Huỳnh Bá Phúc (Công ty Truyền thông và tổ chức sự kiện Phúc Đạo Diễn, Phó Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá S7) cho biết: “Sau khi được Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đồng ý phối hợp tổ chức giải, chúng tôi bàn bạc cụ thể, tìm phương cách tổ chức chuyên nghiệp để không phụ lòng người xem và nhà tài trợ.

Theo đó, chúng tôi xúc tiến làm các bảng biển, khán đài dã chiến, trang trí, tạo khung cảnh bắt mắt xung quanh sân thi đấu… Đồng thời, thuê tổ trọng tài chuyên nghiệp bóng đá phủi từ tỉnh Bình Dương đến TP. Long Xuyên phục vụ giải đấu. Không chỉ vậy, chúng tôi còn tìm kiếm đối tác truyền thông chuyên nghiệp, bình luận viên có kinh nghiệm lâu năm trong thể thao, để mang những hình ảnh, lời bình luận chân thật, đúng chất bóng đá, giúp giải đấu mang màu sắc tươi mới khi lên sóng…”.

Là người đam mê thể thao, nhất là môn bóng đá, anh Quang Tuấn (44 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên) cho biết: “Khi hay tin địa phương tổ chức giải đá bóng phong trào, do Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang phối hợp tổ chức, phát trực tiếp trên các ứng dụng, tôi nghĩ sẽ rất hấp dẫn. Qua mấy trận đầu xem trên điện thoại, ti-vi thấy rất hay, những trận sau tôi quyết định lên sân xem trực tiếp. Tôi đã xem nhiều đơn vị, công ty tổ chức giải tương tự, nhưng chưa thấy giải bóng đá phong trào nào chuyên nghiệp và hào hứng như vậy. Khâu tổ chức rất bài bản, từ bố trí trận đấu, đến sắp xếp chỗ ngồi cho khán giả... không khác gì giải đấu chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, sẽ tiếp tục có thêm nhiều giải đấu hay nữa để đáp ứng nhu cầu của mọi người”.

Giám đốc Công ty Phúc Anh - Hyundai An Giang Huỳnh Tấn Tài chia sẻ: “Sự kiện giải bóng đá S7 gây hiệu ứng khá bất ngờ đối với chúng tôi, vì thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả đam mê bóng đá. Là đơn vị tài trợ chính cho giải, tôi rất tự hào khi giải đấu thật sự hấp dẫn và chuyên nghiệp. Tùy theo khả năng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành giải đấu tiếp theo”.

Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang Nguyễn Văn Lên thông tin: “Chúng tôi phải cố gắng sắp xếp, cân đong đo đếm để tổ chức thành công giải đấu. Ban tổ chức đã sử dụng hệ thống xe truyền hình lưu động và 7 camera lắp đặt trên toàn sân, thể hiện quyết tâm không chỉ về chuyên môn thể thao, mà còn chỉn chu về hình ảnh, công tác truyền thông. Chúng tôi đã ấp ủ tổ chức sự kiện này khá lâu, nhưng vì đại dịch COVID-19, mọi thứ phải hoãn lại đến giờ. Tôi tin rằng, sau thành công của giải bóng đá S7 Truyền hình An Giang lần thứ I/2023, sẽ tiếp tục có thêm nhiều giải đấu phong trào khác, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân”.

Trải qua 16 trận đấu, lượt người xem online và offline đạt kỷ lục gần 1 triệu view. Đây thực sự là con số ấn tượng cho một giải đấu phong trào. Hiệu ứng của giải đấu lan tỏa không chỉ ở ĐBSCL, mà còn khu vực Đông Nam Bộ...

NGUYỄN THIÊN