Tổ hợp môn thi Khoa học xã hội không khó, riêng môn Lịch sử có sự phân hóa cao

08/07/2021 - 14:50

 - Sáng 8-7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã hoàn thành bài thi Tổ hợp môn Khoa học xã hội. Theo nhận định của nhiều thí sinh, 2 môn Địa lý và Giáo dục công dân khá vừa sức, nếu ôn bài theo hướng dẫn của giáo viên có thể đạt từ 5 - 7 điểm. Riêng môn Lịch sử có độ phân hóa cao.

Thí sinh Lê Thị Phi Nhung (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Châu Thành) cho biết: “Đề môn Địa lý tương đối dễ, có khoảng 50% số câu hỏi buộc thí sinh phải sử dụng Atlat. Các câu hỏi trong đề có nội dung kiến thức nằm trong sách giáo khoa lớp 12, em làm dư thời gian và có thể tự tin đạt khoảng 7 - 8 điểm”.

Đề thi môn Địa lý (mã đề 303):

Thí sinh Nguyễn Phương Uyên, Trường THPT Long Xuyên cho biết, đề thi Giáo dục công dân năm nay khá nhẹ, có nhiều câu hỏi áp dụng kiến thức thực tế. Ngoài ra, có khoảng 10 câu hỏi giải quyết tình huống cần phải suy luận và phân tích nhưng không đánh đố nhiều.

Đề thi môn Giáo dục công dân (mã đề 308):

Đối với môn thi lịch sử, các thí sinh cho rằng, đề thi không quá khó, phần lớn nội dung đều bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sách giáo khoa. Khoảng 30 câu đầu khá dễ, riêng 10 câu hỏi cuối có sự phân hóa cao, hỏi phải nắm vững kiến thức và phải biết lập luận, phân tích, làm rõ vấn đề mới có thể làm được.

Đề thi môn Lịch sử (mã đề 302):

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, trong buổi thi môn Lịch sử, toàn tỉnh có 7.514 thí sinh dự thi đợt 1 (có 17 thí sinh vắng thi); đối với môn thi Địa lý có có 7.358 thí sinh dự thi đợt 1 (có 16 thí sinh vắng thi); môn thi Giáo dục công dân có có 6.701/6.710 (đạt 99,87%) thí sinh dự thi đợt 1. Không có thi sinh vi phạm quy chế thi.

Thi sinh chuẩn bị làm bài thi

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN