Toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam âm tính với virus SARS-CoV-2

27/05/2021 - 20:08

Đội tuyển Việt Nam đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, qua đó sẵn sàng bước vào tập luyện tại UAE nhằm chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

(Ảnh: VFF)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo tình trạng dịch tễ của đội tuyển Việt Nam sau khi đặt chân tới UAE để thi đấu ba trận còn lại của bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Theo đó, toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam đều nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, qua đó sẵn sàng bước vào tập luyện tại UAE. 

Trước đó, khi đặt chân tới sân bay quốc tế Dubai (UAE), toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa COVID-19 theo quy định của nước sở tại. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được đưa thẳng về khách sạn để nghỉ ngơi thay vì phải ở lại sân bay để chờ kết quả.

Trong thời gian đợi kết quả, toàn đội chỉ sinh hoạt trong khuôn viên khách sạn, không được phép đi ra ngoài vì bất kỳ lý do nào.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện nhẹ trong khuôn viên khách sạn sau khi tới UAE và đợi kết quả xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: VFF)

Sáng nay (27-5), đội tuyển khởi đầu ngày mới tại Dubai với các bài thể dục thư giãn gân cốt và đi dạo trong khuôn viên khách sạn trước khi dùng bữa điểm tâm.

Sau khi được xác định âm tính, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào buổi tập luyện đầu tiên tại UAE vào tối nay lúc 23 giờ theo giờ Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo yêu cầu các học trò duy trì sự tập trung cần thiết, giữ vững kỷ luật và tinh thần trong sinh hoạt, tập luyện, hy sinh những sở thích cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển.

Hiện tại, tuyển Việt Nam ở tại khách sạn cao cấp có đầy đủ tiện nghi, đặc biệt là sở hữu không gian rất thoáng mát và rộng rãi, giúp các cầu thủ không cảm thấy bị gò bó trong bối cảnh các hoạt động cá nhân rói riêng và tập thể nói chung bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 3/6, Công Phượng và đồng đội sẽ chuyển về khách sạn chính thức do Liên đoàn bóng đá châu Á sắp xếp dành cho các đội tuyển tham dự bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)