Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

12/08/2022 - 11:17

 - Sáng 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 64 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Diễm chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh An Giang

Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, năm học 2021-2022, ngành giáo dục đã hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Theo đó, chất lượng giáo dục các cấp học được củng cố và duy trì. Đối với giáo dục mầm non, cả nước có 63/63 tỉnh, thành phố duy trì và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; tỷ lệ huy động trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đạt 99,78%; tỷ lệ trẻ em mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành Chương trình Giáo dục mầm non đạt 99,7%; tỷ lệ trẻ em mẫu giáo 5 tuổi được học 2 buổi/ngày đạt 99,9%.

Cả nước có 63/63 tỉnh, thành phố duy trì và đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS; chất lượng giáo dục của các trường phổ thông dân tộc nội trú dần được nâng lên; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS của các trường phổ thông dân tộc nội trú đạt 99,7%; tốt nghiệp THPT đạt 98,7%.

Năm học 2022 – 2023, có chủ đề “Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Theo đó, toàn ngành giáo dục sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, sẽ nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, thu hút nguồn nhân lực đầu tư cho giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, xây dựng quy hoạch mạng lưới và đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học. Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành và tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo…

MỸ LINH – DUY ANH