Tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832- 2022)

18/11/2022 - 10:09

 - Sáng 18/11, Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc Cuộc thi ảnh nghệ thuật kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832- 2022), với chủ đề: “An Giang trên đường phát triển”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải tại cuộc thi

Quang cảnh cắt băng khai mạc triển lãm

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Trần Thị Thanh Hương và các đại biểu xem triển lãm

Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề: “An Giang trên đường phát triển” có 365 tác phẩm màu và đen trắng của 38 tác giả trong tỉnh dự thi. Các tác phẩm phản ánh một cách sinh động về vùng đất, con người An Giang trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội.

Trong đó, tập trung nhiều vào các đề tài về phát triển công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, an sinh xã hội, quốc phòng- an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, du lịch, các làng nghề, lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh…

Kết quả, có 11 tác phẩm được trao giải và 89 tác phẩm triển lãm. Trong đó, tác giả Lê Hữu Nghĩa, với tác phẩm: “Công trình nhà máy gạo Hạnh Phúc Tri Tôn” đoạt giải nhất; tác phẩm  “Bàn tay nhân ái” của tác giả Huỳnh Phúc Hậu và tác phẩm “Thành phố du lịch” của tác giả Nguyễn Hoàng Nam đoạt giải nhì.

Sau khi tổng kết trao giải cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi tiến hành làm lễ khai mạc triển lãm ảnh từ ngày 18 đến 19/11/2022, tại công viên Nguyễn Huệ (sau tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên).

Tin, ảnh: THANH HÙNG

 

Liên kết hữu ích