Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tập huấn thí điểm về an toàn, vệ sinh lao động trên nền tảng số cho người lao động tại An Giang

24/07/2023 - 15:39

 - Ngày 24 và 25/7, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức tập huấn thí điểm về an toàn, vệ sinh lao động trên nền tảng số cho người lao động của Công ty Cổ phần thực phẩm Hưng Phúc Thịnh và Công ty Vinh Phát.

Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) giới thiệu chương trình tập huấn

Người lao động được hướng dẫn các bài học qua ứng dụng trên điện thoại

Đây là 2 doanh nghiệp có người lao động được lựa chọn để tập huấn thí điểm nội dung thuộc chương trình phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổ chức Oxfam tại Việt Nam triển khai hoạt động xây dựng ứng dụng và đào tạo thí điểm trên nền tảng số về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động trong ngành thủy sản và lúa gạo.

Tại lớp tập huấn, người lao động được tập huấn trên ứng dụng điện thoại các nội dung: An toàn, vệ sinh lao động; nội quy lao động của doanh nghiệp; phòng cháy, chữa cháy tại doanh nghiệp; công tác sơ cấp cứu tai nạn lao động.

Chương trình tập huấn nhằm giúp người lao động ngành thủy sản và lúa gạo được tiếp cận với những kiến thức cần thiết để cải thiện công việc và cuộc sống. Việc xây dựng kiến thức cơ bản thông qua nền tảng số, cung cấp cho người lao động tài khoản để sử dụng trên điện thoại, máy tính thường xuyên.

Qua ứng dụng, người lao động nắm được thông tin thường xuyên, tự học, mặt khác còn giảm chi phí cho doanh nghiệp trong tổ chức các lớp đào tạo cho người lao động, đặc biệt là các ngành thủy sản, lúa gạo… có lao động biến động.

MỸ HẠNH