Tổng thống Biden khẳng định kinh tế Mỹ sẽ không suy thoái

09/02/2023 - 14:02

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/2 cho biết ông không tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay hoặc năm tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình PBS, khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng sẽ có suy thoái trong năm nay hay không, Tổng thống Biden khẳng định: "Không, hay kể cả là năm sau. Kể từ thời điểm tôi đắc cử, có bao nhiêu chuyên gia đã dự đoán trong vòng 6 tháng tới sẽ có suy thoái kinh tế?".

Trong nhiều tháng qua, các nhà kinh tế đã cảnh báo về một cuộc suy thoái có thể xảy ra khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, vốn đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Bản thân Tổng thống Biden từng nói rằng suy thoái kinh tế có thể xảy ra , nhưng đầu tuần này, ông nói với các phóng viên rằng rủi ro là rất thấp.

Nhìn chung, dữ liệu kinh tế trong những tháng gần đây đã chuyển biến theo hướng tích cực hơn, sau thời gian lạm phát tăng vọt lên mức cao nhất trong 40 năm vào mùa Hè năm ngoái và các báo cáo của chính phủ cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đang rơi vào suy thoái. Tuy nhiên, số lượng việc làm tăng mạnh vào tuần trước, bất chấp tình trạng sa thải nhân viên trong lĩnh vực công nghệ cũng như trong các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất như địa ốc và tài chính, đã dội một "gáo nước lạnh" vào kỳ vọng của thị trường rằng ngân hàng trung ương Mỹ sắp tạm dừng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo Báo Tin Tức