Tổng thống đắc cử Joe Biden tiêm vaccine phòng COVID-19

22/12/2020 - 07:51

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã tiêm vaccine phòng COVID-19 vào ngày 21-12 trực tiếp trên sóng truyền hình. Đây là nỗ lực của chính khách này nhằm thuyết phục công chúng Mỹ rằng việc tiêm vaccine là an toàn.

Tổng thống đắc cử Joe Biden khi nhận mũi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin ông Biden đã tiêm liều vaccine phòng COVID-19 do công ty Pfizer sản xuất tại một bệnh viện ở Newark, bang Delaware. Phu nhân của ông Biden là bà Jill Biden cũng tháp tùng chồng và làm điều tương tự.

Tổng thống đắc cử Biden khi được tiêm có phát biểu: “Tôi làm điều này để cho thấy mọi người nên chuẩn bị khi vaccine sẵn sàng. Không có gì phải lo lắng cả”.

Ông còn khuyến khích người Mỹ cẩn trong trong kỳ nghỉ lễ để tránh lây lan COVID-19, trong đó bao gồm biện pháp đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Biden cảm ơn các nhân viên y tế.
Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng chồng dự kiến tiêm vaccine phòng COVID-19 vào tuần sau.

Trước đó, vào ngày 19-12, Phó Tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cùng nhiều chính khách khác cũng đã công khai tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump đang trong quá trình thảo luận với bác sĩ riêng về thời điểm tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong tháng 10, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhập viện để điều trị COVID-19. Trung tâm Kiểm soát và Phòng dịch Mỹ (CDC) đưa ra khuyến cáo rằng những trường hợp đã trải qua điều trị cần đợi ít nhất là 90 ngày để tiêm vaccine.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)