Tổng Thư ký LHQ tin tưởng Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19

17/02/2020 - 14:08

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết các biện pháp được chính quyền Trung Quốc đưa ra "là một nỗ lực to lớn " tin tưởng chúng sẽ giúp giảm đáng kể dịch bệnh.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 13-2 vừa qua. (Ảnh: THX/ TTXVN)

THX đưa tin, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Gutteres ngày 16-2 đã bày tỏ tin tưởng vào những nỗ lực to lớn của Trung Quốc trong cuộc chiến với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCOV) đang bùng phát hiện nay.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi, Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết các biện pháp được chính quyền Trung Quốc đưa ra "là một nỗ lực to lớn và chúng tôi vô cùng tin tưởng rằng chúng sẽ giúp giảm đáng kể dịch bệnh."

Nhấn mạnh thách thức to lớn của sự bùng phát COVID-19 đang đặt ra, ông Gutteres khẳng định rất khó để đưa ra một giải pháp nhanh chóng nhưng Trung Quốc đã có "phản ứng rất mạnh và rất ấn tượng."

Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên của Tổng thư ký Liên hợp quốc Gutteres tới Pakistan kể từ khi ông nhận chức ngày 1/1/2017.

Trong chuyến công du 4 ngày tại đây, ông Gutteres cũng sẽ tham dự một hội nghị quốc tế về người tị nạn Afghanistan./.

Theo Vietnam+