Top 3 công tắc thông minh đáng mua nhất hiện nay

03/02/2024 - 17:02

Ngày nay, công tắc thông minh đã được sử dụng phổ biến trong các gia đình bởi các tính năng tuyệt vời. Nhưng để lựa chọn được sản phẩm tốt, uy tín, giá thành phù hợp thì không phải là chuyện dễ dàng.

Việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “công tắc thông minh đáng mua nhất hiện nay là loại nào?” luôn làm khó các chủ đầu tư, chủ nhà, chủ công trình... Dưới đây là top 3 loại công tắc thông minh đáng mua nhất hiện nay có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Công tắc thông minh là gì?

Công tắc thông minh là một loại thiết bị giúp người sử dụng có thể đóng hoặc mở các thiết bị điện như bóng đèn, quạt... thông qua thao tác đơn giản là chạm vào khu vực phím cảm ứng hoặc có thể điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Công tắc thông minh Rạng Đông với tính năng kết nối smartphone

Thiết bị thông minh này kết nối với các thiết bị bằng sóng tín hiệu truyền, nên có độ an toàn cao hơn so việc sử dụng các loại công tắc thông thường. Ngoài ra, khi bạn ra khỏi nhà vẫn có thể điều khiển các thiết bị trong nhà, đây cũng là đặc điểm khiến rất nhiều người yêu thích và tin dùng. 

2. Ưu nhược điểm của công tắc thông minh

Ưu điểm của công tắc thông minh có thể kể tới như:

●      Thiết kế hiện đại, sang trọng: Công tắc thông minh có thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt âm tường giúp không gian thêm gọn gàng và ngăn nắp. Khung viền có khả năng chịu lực cao, chống va đập tốt.

●      Độ an toàn cao: Có thiết kế kính cường lực có khả năng cách điện hạn chế nguy cơ chập, cháy, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Nếu có sự cố về điện thì có thể ngắt điện bằng điều khiển từ xa mà không cần chạm vào.

●      Điều khiển mọi lúc mọi nơi qua smartphone hay máy tính bảng giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, thời gian và tuổi thọ sử dụng của các thiết bị cũng được nâng cao.

●      Dễ dàng vệ sinh: Thiết kế kính cường lực chống xước, chống bám bụi nên giúp vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả. Cảm biến thông minh nhạy, hoạt động ổn định. 

Bên cạnh đó thì công tắc thông minh cũng sẽ có một số nhược điểm như:

●      Giá cả đắt hơn so với công tắc thông thường.

●      Phải kết nối với Internet để điều khiển từ xa.

●      Bảo mật: Tiềm ẩn rủi ro bảo mật nếu  không được quản lý cẩn thận sẽ trở thành mục tiêu tấn công trực tuyến.

●      Có thể bị lỗi thời hoặc không tương thích với các thiết bị mới trong tương lai.

●      công tắc thông minh có thể đòi hỏi việc cài đặt và cấu hình ban đầu phức tạp và không phù hợp cho người không am hiểu công nghệ. 

3. Top 3 công tắc thông minh tốt nhất hiện nay

3.1. Công tắc thông minh Rạng Đông

Trong nhiều thương hiệu sản xuất các thiết bị điện thông minh hiện nay thì sản phẩm của Rạng Đông nổi bật lên nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong cả thiết kế và giá thành nên được người tiêu dùng đánh giá cao. Công tắc thông minh Rạng Đông thuộc hệ sinh thái nhà thông minh của Rạng Đông, có thể kết nối Wifi, Zigbee Ble để điều khiển qua smartphone, máy tính bản theo các kịch bản khác nhau. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói, hẹn giờ,...

Xây dựng hệ sinh thái smarthome với công tắc thông minh Rạng Đông

Sản phẩm có độ hoàn thiện cao, khắc phục tình trạng kênh viền, lộ keo, không có điểm chết LED. Giá thành dao động từ 600.000 - 800.000 VNĐ. Máy chủ được đặt tại Việt Nam nên luôn được đảm bảo về bảo mật và đường truyền tín hiệu.

>>> Xem thêm các sản phẩm Công tắc thông minh Rạng Đông - Kết nối smartphone - Giá tốt nhất thị trường

3.2. Công tắc thông minh Tuya

Tuya là thương hiệu nổi tiếng được thành lập năm 2014 với trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc. Sản phẩm công tắc thông minh của hãng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với mức giá rẻ từ khoảng 250.000 - 450.000 VNĐ phù hợp với khách hàng có danh sách không quá lớn.

Tuy nhiên nhược điểm chính của dòng sản phẩm này là hoạt động không ổn định, hay bị mất kết nối. Máy chủ được đặt tại Trung Quốc, nên nếu bị mất kết nối hay gặp phải sự cố sẽ gặp phải khó khăn trong việc hỗ trợ bảo hành hoặc các vấn đề có liên quan đến phần mềm. Hiện mẫu mã chưa được đẹp mắt, phần thiết kế còn thô...

3.3. Công tắc thông minh Lumi

Công tắc thông minh Lumi là sản phẩm chủ đạo của hệ sinh thái nhà thông minh Lumi. Sản phẩm này sử dụng công nghệ không dây Zigbee để điều khiển các thiết bị trong nhà bằng smartphone, máy tính bảng.

Thiết bị có 2 kiểu dáng mẫu mã đặc trưng là hình vuông và hình chữ nhật với thiết kế mặt kính phẳng hoặc lõm, viền nhôm 2 màu đen trắng khá cổ điện. Giá thành thường dao động trong khoảng 1.700.000 - 2.500.000 VNĐ.

4. Tổng kết

Việc lựa chọn công tắc thông minh sẽ mang lại độ an toàn và tăng thêm tính thẩm mỹ, hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Cùng với đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian khi làm các công việc khác.

Công tắc thông minh giúp kết nối và điều khiển các thiết bị trong gia đình

 Đồng thời sản phẩm này có độ linh hoạt cao. Khi sử dụng sẽ thích hợp với nhiều loại thiết bị trong nhà và giúp tiết kiệm điện hơn. Trên đây là top 3 công tắc thông minh nổi bật nhất mà người dùng có thể an tâm tin tưởng lựa chọn và lắp đặt cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm bộ điều khiển thông minh, đèn thông minh wifi... của Rạng Đông Store, thì hãy nhanh tay liên hệ để sở hữu các thiết bị giúp biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn với mức giá tốt nhất.

Bài, ảnh: P.V