Top 6 ngôi sao nổi bật sắp tranh tài ở World Cup nữ 2023

16/07/2023 - 19:43

Trong số 6 ngôi sao bóng đá nữ hay nhất thế giới sắp tranh tài ở World Cup 2023, một người sắp so tài với Huỳnh Như và đồng đội.

Ngày khai mạc World Cup nữ 2023 đang cận kề. Người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới hiện nay. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điểm tên 6 cầu thủ nữ đáng chú ý nhất tham dự giải đấu ở Australia và New Zealand.

Marta (Brazil)

Marta được coi là biểu tượng của bóng đá nữ.

AFC gọi Marta là "cái tên đi liền với bóng đá nữ. Một biểu tượng đích thực và không thể phủ nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của môn thể thao này".

Trải qua sự nghiệp gần 2 thập kỷ, Marta đã 6 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Đây là kỷ lục mà AFC nhận xét là "vô tiền khoáng hậu". Đồng thời Marta đã thi đấu ở rất nhiều kỳ World Cup cũng như Thế vận hội cùng đội tuyển Brazil.

Trong 5 kỳ World Cup từ năm 2003, Marta đã ghi 17 bàn thắng. Đó cũng là kỷ lục của giải đấu. Chưa cầu thủ nam hoặc nữ nào chạm đến cột mốc này ở đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới. World Cup 2023 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của Marta.

Alex Morgan (Mỹ)

Alex Morgan sẽ tham dự kỳ World Cup thứ 4.

Đội tuyển Brazil tự hào có Marta thì đội tuyển Mỹ sở hữu ngôi sao có vị thế tương tự là Alex Morgan. Cô sẽ tham dự kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp. Ở giải đấu lần này, trách nhiệm của đội trưởng đội tuyển Mỹ sẽ trở nên nặng nề hơn khi tiền đạo Maracio không tham dự vì chấn thương. 

Ở tuổi 34, Morgan là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của đội tuyển Mỹ với hơn 200 trận đấu quốc tế. Tại đấu trường World Cup, Morgan từng 2 lần cùng đội nhà đăng quang. Cô cùng Michelle Akers giữ kỷ lục cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu.

Alexia Putellas (Tây Ban Nha)

Putellas giành danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới 2 năm gần nhất.

Putellas được đánh giá là cầu thủ nữ số 1 thế giới hiện nay. Cô giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 2 năm gần nhất. 

Putellas giúp CLB Barcelona 7 lần vô địch giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha và 2 lân đoạt UEFA Champions League. Tuy nhiên Putellas chưa có duyên ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ở EURO 2022, cô không tham dự do dính chấn thương đầu gối. Vì vậy tại World Cup 2023 này, người hâm mộ hi vọng Putellas có thêm động lực để đánh dấu vị trí của mình ở đấu trường quốc tế cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Pernille Harder (Đan Mạch)

Harder giúp Đan Mạch trở lại World Cup sau 16 năm.

Pernille Harder là ngôi sao lớn nhất của bóng đá nữ Đan Mạch. Trong 14 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Harder đã ra sân 141 trận và ghi 70 bàn thắng. Cầu thủ này hiện đang chơi cho Bayern Munich. Cô từng giành giải thưởng cầu thủ hay nhất của UEFA các năm 2018 và 2020.

Tuy nhiên, đây mới là kỳ World Cup đầu tiên của Harder. Cô cùng đội tuyển Đan Mạch vượt qua vòng loại với 8 chiến thắng. Harder và đồng đội ghi 40 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Sau 16 năm, Đan Mạch mới trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Alessia Russo (Anh) 

Russio là niềm hi vọng trên hàng công của đội tuyển Anh.

Russo đóng vai trò chủ chốt trong chức vô địch của đội tuyển Anh ở EURO 2022. Cô đã ghi 4 bàn ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà, trong đó bàn thắng ở bán kết với Thụy Điển là một pha đánh gót đẳng cấp. 

Ở tuổi 24, Russo quyết tâm giúp đội tuyển Anh vào sâu ở World Cup 2023. Điều đó sẽ giúp cô có thêm cơ hội cạnh tranh suất đá chính trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của Arsenal, như Vivianne Miedema, Stina Blackstenius, Beth Mead hay Caitlin Foord. 

Ada Hegerberg (Na Uy)

Hegerberg trở lại giúp cải thiện sức mạnh của đội tuyển Na Uy.

Ada Hegerberg từng tham dự World Cup 2015 trước khi tuyên bố treo giày năm 2017 vì lý do cá nhân. Cô trở lại đội tuyển quốc gia vào năm ngoái và lập tức ghi hat-trick vào lưới Kosovo ở vòng loại World Cup. 

Ada Hegerberg đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử UEFA Champions League với 59 bàn thắng. Cô từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất của UEFA năm 2016 và quả bóng vàng năm 2017.

Theo VĂN HẢI (VTC News)