Tottenham bị xử thua Rennes 0-3, văng khỏi Conference League

21/12/2021 - 08:21

UEFA vừa ra phán quyết xử thua Tottenham 0-3 ở trận đấu với Rennes (bị hoãn vì Covid-19) đồng nghĩa bị loại khỏi sân chơi châu Âu, Conference League.

Theo lịch, trận đấu của Tottenham tiếp Rennes trên sân nhà vào rạng sáng 10/12 vừa qua giờ VN. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát ở đội bóng London nên đã được hoãn lại.

Tottenham bị UEFA xử thua Rennes 0-3, đồng nghĩa bị loại khỏi Conference League

UEFA có quy định, bất cứ trận nào ở giải châu Âu (bao gồm cả Champions League, Europa League, Conference League) mùa này bị hoãn lại đều sẽ phải sắp xếp đá bù trước 31-12-2021.

Tuy nhiên, với lịch thi đấu bận rộn trong những ngày còn lại trong năm của Tottenham, cộng thêm Rennes cũng đá ở Ligue 1 rồi bước vào nghỉ Đông (sau trận đấu với Monaco lúc 3h ngày 23/12 giờ VN), nên đã không thể định được ngày để đá bù.

Kết quả, LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra phán quyết, Tottenham của Conte bỏ trận đấu và tự động bị xử thua 0-3 Rennes đồng nghĩa với việc bị loại khỏi Conference League – sân chơi ‘hạng 3’ châu Âu mới được trở lại từ mùa này.

Một thông báo từ Tottenham được đưa ra sau phán quyết của UEFA: “Chúng tôi thất vọng trước phán quyết của Cơ quan kháng nghị UEFA cũng như từ chối cho phép chúng tôi có thêm thời gian để có thể tiến hành trận đấu (với Rennes).

Tuy nhiên, chúng tôi phải chấp nhận phán quyết này và dành sự tập trung vào các giải đấu mà Tottenham đang góp mặt”.

Tại Premier League, Tottenham cũng phải hoãn 2 trận đấu gặp Brighton và Leicester vì Covid-19.

Đội vừa có trận hòa 2-2 với Liverpool, với 2 bàn thắng do công của Harry Kane và Son Heung Min.

Theo L.H (Vietnamnet)