TP. Châu Đốc không còn hộ nghèo

29/12/2023 - 18:27

 - Chiều 29/12, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 và triển khai kế hoạch giảm nghèo bền vững năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 7 xã, phường ở TP. Châu Đốc ký kết giao ước thi đua thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo, giảm cận nghèo năm 2024

Đến cuối năm 2023, TP. Châu Đốc không còn hộ nghèo, còn 142 hộ cận nghèo. Qua đó, góp phần thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu hộ nghèo theo kế hoạch đề ra; các chính sách an sinh xã hội và chính sách trợ giúp người nghèo đã được hỗ trợ kịp thời và có hiệu quả.

Năm 2024, Châu Đốc tiếp tục duy trì thành phố không có hộ nghèo; giảm 142 hộ cận nghèo. Đồng thời, đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản cho hộ cận nghèo, góp phần cải thiện đời sống, ổn định thu nhập thoát nghèo bền vững; đảm bảo 100% người thuộc hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Thực hiện giảm học phí cho học sinh thuộc hộ cận nghèo và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên theo quy định. Đảm bảo hộ cận nghèo đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn để đầu tư sản xuất - kinh doanh được hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND 7/7 phường, xã đã ký kết giao ước thi đua thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo, giảm cận nghèo năm 2024. Dịp này, UBND TP. Châu Đốc tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 4 cá nhân và 2 nhà hảo tâm có thành tích góp phần đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo trong phong trào “Vì người nghèo” - không để ai bị bỏ lại phía sau năm 2023.

T.T