TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương sinh viên thủ khoa

04/12/2021 - 23:52

Ngày 4-11, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2021.

Trao Bằng khen cho tân sinh viên thủ khoa đầu vào tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố. 

Chương trình nhằm tuyên dương các gương tân sinh viên điển hình đạt thủ khoa đầu vào và cán bộ Đoàn - Hội tốt nghiệp thủ khoa của khoa, ngành học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Năm nay, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh đã xét chọn, tuyên dương 79 thủ khoa đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố, gồm 46 bạn là thủ khoa trúng tuyển đại học, học viện, cao đẳng và 33 bạn là thủ khoa tốt nghiệp đại học, học viện, cao đẳng. 

46 thủ khoa tuyển sinh đầu vào các trường đại học, học viện, cao đẳng đều đạt điểm tuyển sinh từ 25 điểm trở lên và có thành tích xuất sắc trong học tập nhiều năm liền ở bậc trung học phổ thông. Nhiều bạn đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp; là học sinh tiêu biểu, học sinh 3 tốt của trường và thành phố. Bên cạnh việc học tập đạt kết quả tốt, các thủ khoa còn tích cực tham gia hoặc tổ chức các hoạt động công tác Đoàn tại trường trung học phổ thông và hoạt động xã hội tại địa phương thường trú. Nhiều thủ khoa xuất thân từ gia đình công nhân, nông dân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên và đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Trong số 33 gương thủ khoa tốt nghiệp, có 18 cử nhân tốt nghiệp loại Xuất sắc, 16 gương thủ khoa là cán bộ Đoàn - Hội từ cấp Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng trở lên; 11 cử nhân từng đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp hoặc giải thưởng “Sao tháng Giêng”. Nhiều gương thủ khoa tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, đạt nhiều giải thưởng trong nghiên cứu khoa học các cấp và các cuộc thi học thuật, sáng tạo khác. Các bạn là những tấm gương minh chứng cho thế hệ sinh viên không ngại khó, không ngừng trải nghiệm, rèn giũa bản thân, thay đổi, thích ứng với chuyển đổi số qua việc chủ động, sáng tạo trong tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào sinh viên từ cấp cơ sở và có thành tích học tập nổi bật. 

Chú thích ảnh

Trao Bằng khen cho các sinh viên thủ khoa tốt nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố. 

Ông Ngô Văn Luận, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh những gương sinh viên thủ khoa không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn chủ động tiếp cận và thích ứng tốt với hoàn cảnh mới, lan tỏa tinh thần tích cực học tập, rèn luyện trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn. Qua đó, thể hiện tinh thần của sinh viên thành phố mang tên Bác dám nghĩ, biết làm, bản lĩnh, năng động, hội nhập. Đây là nguồn nhân lực quan trọng để giới thiệu tham gia Đề án 01 của Thành ủy – Đề án về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của thành phố giai đoạn 2020-2035.

Đặc biệt, rất nhiều thủ khoa trong thời gian qua đã từng tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung hoặc tại địa phương cư trú. Có thể kể đến bạn Hồ Vĩ Khang, Thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh với điểm số 3.52/4.00 được nhận Giấy khen của Ủy ban Nhân dân Quận Bình Tân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Hay như bạn Trần Thị Minh Thư, Thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, bên cạnh thành tích học tập còn được tuyên dương vì đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại Quận 5. 

Ông Ngô Văn Luận đề nghị các tân sinh viên là thủ khoa trúng tuyển các trường đại học, cao đẳng, học viện tiếp tục phát huy, phấn đấu, vươn lên trong học tập; tiếp cận những trí thức mới, tiếp cận phương pháp nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn - Hội các cấp phát động, tích lũy những kỹ năng cần thiết, phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”; từ đó sớm trở thành những tri thức trẻ có đủ đức, tài để đóng góp vào sự phát triển của thành phố và đất nước.

Với các thủ khoa vừa tốt nghiệp trong năm 2021, ông Ngô Văn Luận mong muốn các thủ khoa tiếp tục dùng nhiệt huyết và tài năng của bản thân chung tay xây dựng và phát triển, tham gia vào những đề án, chương trình trọng điểm của thành phố. Lãnh đạo thành phố hy vọng thành công hôm nay sẽ là bước khởi đầu, tiền đề thuận lợi cho hành trình chinh phục tri thức, xây dựng tương lai của các thủ khoa.

Năm 2021 là năm thứ 8 liên tiếp Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa”. Qua 8 năm thực hiện, chương trình đã vinh danh 629 tân sinh viên, tân cử nhân xuất sắc được vinh danh. Trong đó, có 308 thủ khoa đầu vào, 321 thủ khoa tốt nghiệp. Trong số 321 thủ khoa tốt nghiệp, có 78 sinh viên xếp loại tốt nghiệp xuất sắc (chiếm 24,4%).

Theo HỒNG GIANG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích