'Trận đấu với Philippines đánh dấu bước chuyển của Tuyển Việt Nam'

14/11/2023 - 09:43

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trận đấu với Philippines sẽ đánh dấu bước chuyển của Đội tuyển Việt Nam và bản thân anh cùng đồng đội đều nỗ lực cho trận đấu này - trận ra quân Vòng loại World Cup 2026.

Hùng Dũng phát biểu tại buổi tập đầu tiên tại tại Sân Rizal Memorial. (Nguồn: VFF)

Theo VFF, tối 13/11, Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Sân Rizal Memorial - địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với Đội tuyển Philippines ở lượt ra quân bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc được tập luyện trên sân thi đấu chính thức giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier có nhiều thuận lợi trong việc làm quen với mặt sân và triển khai giáo án chuẩn bị cho trận ra quân.

Sân Rizal Memorial không còn quá xa lạ với nhiều cầu thủ Việt Nam, trong đó phải kể đến việc Đỗ Hùng Dũng - cầu thủ từng thi đấu và ghi bàn trên sân này khi cùng đội U23 Việt Nam giành huy chương Vàng môn Bóng đá Nam SEA Games 2019.

Chia sẻ trong buổi tập đầu tiên, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhận tạo là khó khăn chung của cả hai đội tuyển bởi tuyển Philippines cũng chỉ có vài cầu thủ là quen thi đấu trên mặt sân này, còn lại đa phần các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cũng đều quen với việc thi đấu trên sân cỏ tự nhiên.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng cho biết quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Philippines của Đội tuyển Việt Nam đã hòa tất.

“Mặc dù đội tập trung đầy đủ chỉ vài ngày nhưng tính cả quá trình chúng tôi đã có 8 tháng làm việc với Huấn luyện viên Philippe Troussier. Quá trình chuẩn bị có thể nói là đã hoàn tất. Trận đấu sắp tới sẽ chứng minh các cầu thủ đã tiếp nhận và sẽ thực hiện được những gì từ ban huấn luyện,” Hùng Dũng cho hay.

“Ngay lần đầu Huấn luyện viên Troussier truyền đạt, chúng tôi hiểu, cảm nhận được những điều mà ông mong muốn cũng như những áp lực trong các buổi tập, buổi họp đội. Không dễ dàng một chút nào khi được khoác lên màu áo Đội tuyển Quốc gia. Tất cả các cầu thủ đều phải cố gắng, vì không ai chắc chắn có suất ở đội cả. Mỗi đợt tập trung đều có danh sách khác nhau.”

“Trận đấu với Philippines sắp tới là trận đấu đánh dấu bước chuyển của đội tuyển. Bản thân tôi cùng toàn đội rất tập trung suốt thời gian qua, cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho trận đấu này,” VFF dẫn lời Hùng Dũng.

HLV Troussier cùng các học trò trên sân tập. (Nguồn: VFF)

Trận đấu ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 giữa Đội tuyển Philippines và Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 16/11.

Đội tuyển Việt Nam hiện có 28 cầu thủ trong danh sách. Quy định của Điều lệ cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận ra quân gặp Đội tuyển Philippines, Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ loại có thêm 5 cầu thủ nữa để chốt danh sách chính thức.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Philippines kết thúc, Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để tiếp đối thủ mạnh Iraq trên Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Đội tuyển Iraq được nhận định là thách thức lớn nhất đối với thầy trò ông Philippe Troussier tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Một chiến thắng trước đối thủ này sẽ giúp Việt Nam có nhiều thuận lợi đi tiếp.

Ở vòng loại thứ 2, 36 đội được chia vào 9 bảng thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2027.

18 đội chiến thắng tại Vòng loại thứ 2 sẽ được chia vào ba bảng. Mỗi bảng có 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm trên sân nhà và sân khách.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

6 đội tại vòng play-off châu Á được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 3 đội, và sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung.

Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, trong khi các đội nhì bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa.

Các cầu thủ nỗ lực tập luyện để hy vọng giành kết quả tốt nhất. (Nguồn: VFF)

Theo Vietnamplus