Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

26/11/2020 - 03:27

Sáng 25-11, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính - Văn phòng phía Nam và Câu lạc bộ “Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu” trao 150 suất học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

 Trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Khánh Hòa. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã dự lễ.

Hiện nay, Khánh Hòa có 124 cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiểu số với trên 19.500 em. Học sinh là con ngư dân tập trung chủ yếu ở thành phố Cam Ranh, thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, hai huyện Cam Lâm và Vạn Ninh. Trong những năm qua, từ các chính sách của Đảng, Nhà nước, các quỹ học bổng đã tiếp bước cho con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu” 70 suất cho học sinh dân tộc thiểu số và 80 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho con ngư dân có hoàn cảnh có khăn. Cùng với đó, các em còn được nhận phần quà bao gồm dụng cụ học tập và đồ dùng cá nhân (mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng). Đây là những học sinh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập và rèn luyện tốt.

Quỹ học bổng Vừ A Dính còn tài trợ học bổng thường xuyên cho trên 150 học sinh nghèo vượt khó của Khánh Hòa từ năm học 2011-2012 đến nay và các dự án: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến trường. Đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trên con đường học tập, để những giấc mơ không bị bỏ dở giữa chừng.

Theo THANH VÂN (TTXVN)