Trên 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 bắt đầu làm bài thi Ngữ văn

03/09/2020 - 08:18

Sáng 3-9, 26.075 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 bắt đầu làm bài với môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.

Cán bộ coi thi kiểm tra hồ sơ dự thi của thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: Lê Phú. 

Trong đợt thi này, công tác phòng dịch COVID-19 vẫn được đặt lên hàng đầu. Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức và TTXVN tại một số điểm thi Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Nam, ngay từ sáng sớm, đội thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

Những thí sinh đầu tiên đến điểm thi được phân theo lớp, theo luồng để theo dõi, đăng kí tên.

Tại điểm thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước cổng điểm thi, đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào phòng thi.

Đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi, ngày làm thủ tục đầu tiên diễn ra thuận lợi tại tất cả các điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi.

Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu giờ buổi sáng ngày 3-9-2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)