Tri Tôn khen thưởng đột xuất cho đội bay drone hỗ trợ chữa cháy rừng

28/05/2024 - 18:31

 - Chiều 28/5, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đã khen thưởng đột xuất cho các thành viên Đội bay drone “Phi Công Trẻ” (thị trấn Tri Tôn), với thành tích hỗ trợ huyện trong công tác chữa cháy rừng.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm trao khen thưởng cho Đội bay drone “Phi Công Trẻ”

Đội bay drone “Phi Công Trẻ” tham gia chữa cháy rừng

Trong những ngày cuối tháng 4 và ngày 24/5/2024 vừa qua, trên núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), thuộc địa phận các xã: Núi Tô, An Tức, Ô Lâm và thị trấn Cô Tô liên tục xuất hiện các vụ cháy rừng đồi núi. Huyện đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, người dân cùng nhiều phương tiện tham gia chữa cháy rừng.

Qua kêu gọi của lãnh đạo huyện, gia đình anh Trương Triệu Phú (ngụ thị trấn Tri Tôn, chủ sở hữu Đội bay drone “Phi Công Trẻ”) đã huy động 12 lượt phương tiện drone (máy bay không người lái) cùng các kỹ thuật viên hỗ trợ huyện tham gia chữa cháy rừng tại các khu vực vách núi, lò ảng lực lượng chữa cháy không tiếp cận được. Thiết bị drone có khả năng dập tắt các khu vực cháy ngún rất hiệu quả. Toàn bộ chi phí xăng, pin... được gia đình anh Trương Triệu Phú hỗ trợ miễn phí.

Phát biểu tại buổi khen thưởng đột xuất, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự tích cực, hỗ trợ nhiệt tình của các kỹ thuật viên và chủ Đội bay drone “Phi Công Trẻ”, góp phần cùng huyện dập tắt hoàn toàn các đám cháy rừng trên địa bàn. Đồng thời, trao Giấy khen của UBND huyện cho 9 cá nhân của đội.

NGÔ CHUẨN