Tri Tôn nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư công

07/09/2023 - 16:01

 - Sáng 7/9, UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch giám sát, đánh giá đầu tư năm 2023 cho các phòng, ban, ngành huyện, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo UBND và UBMTTQVN 15 xã, thị trấn của huyện Tri Tôn. Đồng thời, phát động thi đua, nếu xã nào triển khai thực hiện công trình đúng tiến độ, đảm bảo nguồn vốn giải ngân sớm và đạt 100% trong năm 2023, sẽ được thưởng bằng công trình dân sinh cụ thể.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chỉ đạo tại hội nghị

Chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đề nghị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Tri Tôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiêp và Phát triển nông thôn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Dân tộc huyện cần giữ mối liên hệ chặt chẽ với các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện, giám sát tiến độ các công trình xây dựng, các dự án của 3 chương trình mục tiêu quốc gia (xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi).

Các xã, thị trấn rà soát nhu cầu của người dân, nắm chắc các công trình thực hiện năm 2023 để giám sát và chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các công trình bức thiết để thực hiện năm 2024, 2025; Phòng Kinh tế - Hạ tầng thẩm định nhanh các dự án. Đối với các công trình có thu hồi đất, các xã cần rà soát, thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất của huyện cho phù hợp.

Địa phương quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, vận động Nhân dân di dời, có phương án hỗ trợ dân để công trình không bị chậm tiến độ. Các ngành có liên quan, chủ đầu tư cần chủ động, tích cực tham mưu UBND huyện để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, triển khai các dự án, công trình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Năm 2023, huyện Tri Tôn triển khai 270 công trình nâng cấp giao thông, cải tạo cống bọng, hệ thống thoát lũ núi, chỉnh trang trường lớp, trạm y tế, xây dựng trung tâm văn hóa xã, công viên… với tổng kinh phí gần 421,72 tỷ đồng (vốn Trung ương 206,9 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn tỉnh và huyện).

NGÔ CHUẨN