Triển lãm số về chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong trường học

29/09/2020 - 08:51

Sáng 28-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường THPT Lý Tự Trọng, TP Nha Trang.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng xem triển lãm.

Tại triển lãm, gần 1.200 cán bộ, giáo viên và học sinh của trường THPT Lý Tự Trọng được xem trình chiếu, mô tả các tư liệu, hiện vật về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; giao lưu, trò chuyện với chuyên gia về những vấn đề liên quan chủ quyền biển, đảo Việt Nam: tiềm năng và lợi thế của biển, đảo; chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa...

Cạnh đó, triển lãm trưng bày khoảng 60 tư liệu, bản đồ giới thiệu những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đây là lần thứ 2 Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức trong trường học, nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức chương trình triển lãm tại Trường THPT Hà Huy Tập, TP Nha Trang vào ngày 1-10.

Theo Báo Nhân Dân