Triều Tiên: Quyết định triển khai các biện pháp răn đe chiến tranh

12/03/2023 - 09:04

Hội nghị mở rộng lần thứ 5 của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII với sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Bình Nhưỡng đã quyết định triển khai những biện pháp răn đe chiến tranh quan trọng và thực chất.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) chủ trì Hội nghị Quân ủy trung ương tại Bình Nhưỡng ngày 6/2/2023. Ảnh: KCNA/TTXVN

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hội nghị đã thảo luận và nhất trí về "những định hướng hành động và nhiệm vụ chi tiết" của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) trong việc đẩy nhanh phát triển nông thôn, xây dựng khu vực và xây dựng xã hội chủ nghĩa lớn trên cơ sở kế hoạch dài hạn được Đảng đã đề ra, thảo luận các biện pháp tổ chức và cơ cấu để thực hiện cũng như phương thức sử dụng lực lượng. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thông qua các nghị quyết liên quan. 

Đáng chú ý, hội nghị đã thảo luận và thông qua "những bước thực tiễn quan trọng để giúp biện sử dụng răn đe chiến tranh được hiệu quả, mạnh mẽ và mang tính tiến công hơn nhằm ứng phó với tình hình hiện nay mà trong đó các hành động khiêu khích chiến tranh và Mỹ và Hàn Quốc đang tiến tới làn ranh đỏ".

Tuy nhiên, KCNA không cho biết cụ thể về những biện pháp này. Hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra trước cuộc tập trận chung quy mô lớn mang tên "Lá chắn tự do" của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 13/3.

Theo Báo Tin Tức