Triệu trái tim An Giang hướng về một trái tim vĩ đại đã ngừng đập

25/07/2024 - 09:38

 - Sáng 25/7, cùng với cả nước bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều nơi trong tỉnh An Giang đã treo cờ rủ quốc tang.

Trong 2 ngày quốc tang (25 và 26/7/2024), tất cả cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, việc treo cờ rủ được các chiến sĩ vệ binh thực hiện một cách trang trọng.

Chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang (Trung đội vệ binh – Kiểm soát quân sự) chia sẻ: “Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, sự đau buồn bao trùm toàn đơn vị. Được giao nhiệm vụ cùng với 2 đồng chí khác trong trung đội thực hiện nghi thức treo cờ rủ, tôi cảm thấy rất vinh dự, xúc động. Đây là hành động nhỏ mà chiến sĩ chúng tôi có thể làm được lúc này, để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Tổng Bí thư”.

Theo quy định, cờ có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài lá cờ) và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay.

Nhiều nơi trong tỉnh đã đồng loạt treo cờ rủ vào sáng 25/7, từ cơ quan, đơn vị Nhà nước, trường học, đến các chợ, siêu thị. Cuộc sống lao động, sinh hoạt thường nhật vẫn tiếp diễn, nhưng có vẻ trầm lắng hơn, mang gam màu buồn hơn, bởi sự xuất hiện của cờ rủ.

Trần Minh Đăng (ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc) chuẩn bị cờ rủ từ thời điểm công bố quốc tang. Lá cờ chất chứa tấm lòng của người dân vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc gửi đến vị lãnh đạo đáng kính.

Việc treo cờ rủ, thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân.

Những lá cờ rủ xuất hiện ở nhiều đường làng, đường quê trong tỉnh An Giang, do người dân tự thực hiện. Có thể, cờ không được buộc đúng quy cách, nhưng đong đầy niềm tiếc thương, tưởng niệm Tổng Bí thư của dân, của nước, như một cách để tang chân chất nhất của người miền Tây.

GIA KHÁNH