Trong hôm nay, các trường hoàn thành phổ biến quy chế cho thí sinh thi lớp 10

11/06/2021 - 15:24

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tổ chức học quy chế cho thí sinh thi vào lớp 10 của Thành phố Hà Nội năm nay được điều chỉnh từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Các nhà trường có thể linh hoạt thời gian tổ chức cho học sinh học quy chế.

Theo kế hoạch Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông, diễn ra từ ngày 12-6, ngày 11-6 học sinh làm thủ tục dự thi, học quy chế thi. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tổ chức học quy chế được thực hiện theo hình thức trực tiếp. Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo trường Trung học cơ sở trên địa bàn lựa chọn thời gian hợp lý, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế trước ngày thi theo hình thức trực tuyến. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Các nhà trường có thể linh hoạt thời gian tổ chức cho học sinh học quy chế, nhưng thời gian kết thúc là trước 16 giờ ngày 11-6. Theo các nhà trường, việc điều chỉnh hình thức của buổi tập trung trước ngày thi này là hợp lý trong tình hình hiện nay.

Trong hôm nay, các trường hoàn thành phổ biến quy chế cho thí sinh thi lớp 10 -0

Thầy Trần Ngọc Toàn - Khối trưởng chủ nhiệm khối 9 Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên phổ biến quy chế thi cho học sinh theo hình thức trực tuyến. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Đến thời điểm này, nhiều trường đã hoàn thành việc tổ chức cho học sinh học quy chế, làm các thủ tục cuối cùng trước khi bước vào ngày thi chính thức, như: Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, Trường Trung học cơ sở Quỳnh Mai, Trường Trung học cơ sở Đông Thái; Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân, Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng, Trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên...

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, một số đơn vị đã lập sơ đồ phân luồng tại điểm, có lịch phân ca thời gian phụ huynh đưa đón thí sinh, sơ đồ bố trí phòng thi, sắp xếp vị trí thí sinh trong phòng thi… và công bố, phổ biến rộng rãi tới phụ huynh học sinh.

Theo HOA LÊ (Báo Nhân Dân)