Trực thăng tấn công Mi-35 của Nga rơi ở Crimea, một phi công thiệt mạng

08/05/2020 - 14:17

Truyền thông Nga ngày 8-5 đưa tin: Trực thăng tấn công Mi-35 của Nga, trong một chuyến bay theo lịch trình, đã gặp nạn tại khu vực Dzhankoy, ở Crimea. Vụ việc khiến 1 phi công thiệt mạng.

Hiện trường vụ trực thăng tấn công Mi-35 của Nga rơi ở Crimea, ngày 7-5-2020

“Phương tiện chiến đấu này đã bị hư hỏng rất nặng. Hai người đang trong tình trạng nguy kịch đang nhận được sự chăm sóc đặt biệt của các y bác sĩ tại một bệnh viện, trong khi một phi công đã thiệt mạng”, truyền thông Nga đưa tin cho biết.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên vẫn chưa được rõ, tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng, Mi-35 gặp nạn đã bị hư hỏng nghiêm trọng đến mức không thể sửa chữa được nữa.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác nói rằng, nguyên nhân của vụ rơi trực thăng Mi-35 có thể là do phi công mất kiểm soát khi thực hiện một cuộc diễn tập ở độ cao thấp.

“Máy bay trực thăng đa năng Mi-35 là một phương tiện chiến đấu đã chứng minh được độ tin cậy cao. Xác suất của sự cố kỹ thuật đã được giảm thiểu, tuy nhiên, không vì thế mà đổ lỗi cho phi hành đoàn gây ra thảm kịch này, vì các trường hợp khác hoàn toàn có thể xảy ra”, một nhà phân tích quân sự của Avia-pro nói.

Theo HOÀNG NGUYỄN (An ninh thủ đô)