Trưng bày trực tuyến Thắp lửa yêu thương

23/07/2021 - 08:00

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2021), ngày 22-7, tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt trưng bày trực tuyến “Thắp lửa yêu thương”.

Những hình ảnh, hiện vật được giới thiệu tại trưng bày Thắp lửa yêu thương.

Các hiện vật, hình ảnh tại trưng bày được chia làm hai nội dung: “Mạch nguồn yêu thương” và “Lửa thiêng cháy mãi”.

Phần trưng bày “Mạch nguồn yêu thương” tái hiện cuộc sống khắc nghiệt của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng trong lao tù, với chế độ giam cầm hà khắc, sinh hoạt đoạ đày, lao dịch nặng nề… Dù bị kẻ địch đàn áp dã man, nhưng các chiến sĩ không sờn lòng, nhụt chí, vẫn mãnh liệt tin yêu Đảng, Bác Hồ, tin vào ngày mai tươi sáng.

 Phần “Lửa thiêng cháy mãi” giới thiệu những hình ảnh thế hệ hôm nay đã và đang tiếp nối truyền thống của cha anh, chung tay lan tỏa ngọn lửa của lòng yêu thương, tình tương thân tương ái trong xã hội. Bằng tinh thần đoàn kết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong đại dịch Covid-19 hay trong bão lũ, chúng ta được thấy nhiều hình ảnh các chiến sĩ thầm lặng không quản hy sinh nơi tuyến đầu chống dịch; những chuyến bay đưa những người từ vùng dịch trở về; những hoạt động sẻ chia yêu thương trong cả nước, thể hiện sự chung sức vì cộng đồng “thương người như thể thương thân”.

Cũng tại không gian trưng bày, các tài liệu, hiện vật quý gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của các cựu tù chính trị Nhà tù Hoả Lò cũng được giới thiệu đến công chúng. Trưng bày dự kiến kéo dài đến hết tháng 12-2021.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trưng bày chuyên đề Thắp lửa yêu thương được giới thiệu qua kênh phát thanh trực tuyến tại https://open.spotify.com/show/5N66ouc6AjF6AFLQyCseyx.

Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng giới thiệu các hoạt động trưng bày trên fanpage https://www.facebook.com/hoaloprisonrelic.

Theo GIANG NAM (Nhân Dân)