Trung Quốc thua ngược vô cùng đáng tiếc trước Uzbekistan

17/10/2023 - 08:15

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn để thua ngược với tỷ số 1-2 trước Uzbekistan trong trận giao hữu tại Đại Liên (Trung Quốc).

Cả Trung Quốc và Uzbekistan đều giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua. Đây được xem là cuộc đối đầu căng thẳng khi hai đội chỉ hơn kém nhau 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Uzbekistan giành chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc (Ảnh: UFA).

Không nằm ngoài mong đợi, Trung Quốc và Uzbekistan đã cống hiến cho khán giả trận đấu giao hữu nghẹt thở ở Đại Liên (Trung Quốc). Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 41 nhưng sau đó, Uzbekistan đã có hai bàn thắng ở phút 55 và 86 để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Bước vào trận đấu này, Trung Quốc ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Ai Kesen, Wu Lei và Wei Shihao. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự. Điều này khiến cho Uzbekistan gặp khó trong việc triển khai bóng.

Đội bóng Trung Á bế tắc toàn tập trước hàng thủ của Trung Quốc. Trong thế trận ấy, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Wei Shihao ở phút 41.

Uzbekistan chứng minh sức mạnh khi toàn thắng hai trận gặp Trung Quốc và Việt Nam (Ảnh: UFA).

Diễn biến ở hiệp 2 không khác gì hiệp 1. Uzbekistan gây sức ép lớn, còn Trung Quốc chủ động chơi phòng ngự. Chỉ khác là Uzbekistan chơi sắc sảo hơn so với 45 phút đầu tiên. Phút 55, đội khách được hưởng quả phạt đền. Shukurov thực hiện không thành công nhưng sau đó, anh đã ập vào dứt điểm bồi, san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa của Uzbekistan, hai đội bóng chơi giằng co. Khi cả sân nghĩ về kết quả hòa thì Uzbekistan đã có bàn thắng thứ hai. Từ pha tấn công bên cánh trái, Ishkanderov băng lên dứt điểm trái phá, ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan.

Theo Dân Trí

 

Liên kết hữu ích