Trung tâm huấn luyện của LHQ tại Gaza bị tấn công, 9 người thiệt mạng

25/01/2024 - 09:35

Trung tâm huấn luyện Khan Younis - nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine phải di dời do xung đột ở Gaza, bị tấn công khiến 9 người thiệt mạng và 75 người bị thương.


Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Khan Yunis, Dải Gaza, ngày 18/1. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 24/1, Giám đốc Chương trình Cứu trợ Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Thomas White cho biết đã có 9 người thiệt mạng và 75 người bị thương trong vụ Trung tâm huấn luyện Khan Younis của Liên hợp quốc ở Dải Gaza bị tấn công.

Trung tâm huấn luyện Khan Younis đang là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine phải di dời do xung đột ở Gaza.

Trên mạng xã hội X, ông White nêu rõ giao tranh đang leo thang tại Khan Younis, đồng thời xác nhận trung tâm huấn luyện của UNRWA vừa mới bị tấn công và bốc cháy, gây thương vong lớn. Ông cho biết việc tiếp cận an toàn trung tâm này đã bị từ chối trong 2 ngày và người dân đang bị mắc kẹt tại đây.

Phản ứng về vụ tấn công, quân đội Israel khẳng định khu vực rộng lớn trên là căn cứ quan trọng của phong trào Hamas, nhấn mạnh việc phá bỏ cơ sở quân sự của Hamas tại phía Tây thành phố Khan Younis là trọng tâm của chiến dịch này.

Trong chiến dịch có quy mô lớn nhất trong một tháng này, xe tăng Israel đã tiến vào Khan Younis, nơi hàng trăm nghìn người dân Palestine đang nương náu sau khi sơ tán từ phía Bắc Gaza. Mục tiêu chính của chiến dịch dường như là khu vực xung quanh trại tị nạn của Khan Younis, bao gồm các bệnh viện Nasser, Al-Amal, cũng như Trung tâm huấn luyện của UNRWA.

Người phát ngôn của cơ quan y tế tại Gaza, Ashraf Al-Qidra cho hay chiến dịch của Israel đã dẫn đến việc cô lập các bệnh viện tại Khan Younis. Hàng trăm người bị thương, bệnh nhân và trẻ sơ sinh đang đối mặt với biến chứng nghiêm trọng do không thể tiếp cận bệnh viện.

Kể từ khi giao tranh bùng phát vào tháng 10/2023, giới chức y tế Palestine cho biết số người thiệt mạng tại Gaza là 25.700 người. Trong khi đó, số người thiệt mạng bên phía Israel là 1.200 người./.

Theo TTXVN/Vietnam+