Trung vệ Trần Đình Trọng sẽ không tham dự SEA Games 30

16/11/2019 - 16:58

Trần Đình Trọng sẽ không cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vào cuối tháng 11 tại Philippines khi chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương dây chằng.

Trung vệ Đình Trọng chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương dây chằng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định không để Đình Trọng tham dự SEA Games 30 sau khi tham khảo ý kiến từ các bác sỹ về chấn thương của cầu thủ này. 

Chấn thương dây chằng của trung vệ sinh năm 1997 đang hồi phục nhanh chóng nhưng chưa thể dứt điểm. Bởi vậy, huấn luyện viên người Hàn Quốc không mạo hiểm sử dụng Đình Trọng. 

Đình Trọng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập trở lại U22 Việt Nam từ hôm 24/10 vừa qua để tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho SEA Games 30 khi chấn thương có dấu hiệu tốt lên.

Tuy nhiên, sau quá trình tập, cầu thủ này đã rời đội hôm 10/11 để tập luyện riêng với giáo án của bác sỹ Choi Ju Young. Được biết, chấn thương dây chằng sẽ khiến Đình Trọng cần ít nhất 4 tháng nữa để bình phục hoàn toàn. 

Trung vệ Đình Trọng sẽ không tham dự SEA Games 30 vì chấn thương dây chằng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Việc không được dự SEA Games 30 sẽ là tiếc nuối lớn với cá nhân Đình Trọng cũng như tuyển U22 Việt Nam.

Đại hội thể thao Đông Nam Á vào cuối năm nay là kỳ cuối cùng trung vệ sinh năm 1997 được tham dự. Trong khi đó, việc không có sự phục vụ của một trong những trung vệ tốt nhất Việt Nam sẽ là mất mát cho đội tuyển U22. 

Hiện, tuyển U22 Việt Nam đang tập luyện tích cực tại Trung tâm PVF (Hưng Yên) để hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games. 

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U22 Myanmar tại sân cỏ nhân tạo tại PVF vào chiều 17/11. Sau đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gút danh sách trước khi toàn đội lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh tập luyện vào ngày 18/11.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ được đăng ký 20 cầu thủ tham dự, trong đó được phép có 2 người hơn tuổi. Quế Ngọc Hải và Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ là hai cầu thủ quá tuổi được bổ sung.

Theo NGUYÊN AN  (Vietnam+)