Trường Chính trị Tôn Đức Thắng: Hội thảo khoa học cấp trường “75 năm tác phẩm Sửa đổi lối làm việc - Nội dung và giá trị thời đại”

14/10/2022 - 15:01

 - Sáng 14/10, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng (tỉnh An Giang) tổ chức hội thảo khoa học cấp trường năm 2022 chủ đề “75 năm tác phẩm Sửa đổi lối làm việc - Nội dung và giá trị thời đại”.

Quang cảnh hội thảo

Sau gần 1,5 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 bài viết của các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Qua chọn lọc, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 73 bài viết có giá trị về lý luận và thực tiễn để xây dựng kỷ yếu cho hội thảo.

Hội thảo đã xoay quanh 2 vấn đề: “Sửa đổi lối làm việc” theo tư tưởng Hồ Chí Minh nội dung, tầm nhìn và ý nghĩa; vận dụng nội dung tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc"” của Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Xoay quanh 2 vấn đề trên, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận như: Giá trị lý luận và thực tiễn về huấn luyện cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”; Tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” tầm nhìn và giá trị thời đại; “Sửa đổi lối làm việc” - Một tác phẩm vẫn còn nguyên tính thời sự; Vận dụng sáng tạo nguyên tắc tự phê bình và phê bình theo tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh;...

Tháng 10/1947, tại Việt Bắc, với bút danh X.Y.Z, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” nhằm nâng cao nhận thức lý luận, tư tưởng tình cảm; nâng cao phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ cách mạng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong tình hình, nhiệm vụ mới để đưa cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi. Tác phẩm chỉ trên 26.700 từ nhưng từ khi ra đời đến nay luôn là 1 văn kiện quan trọng về công tác xây dựng Đảng. Tác phẩm đã nêu ra các căn bệnh và cách khắc phục sửa chữa để Đảng đủ sức mạnh, ngang tầm nhiệm vụ, thực hiện thành công sứ mệnh lịch sử của mình là lãnh đạo nhân dân vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, để chiến thắng thù trong giặc ngoài, giữ vững độc lập dân tộc, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

PHƯƠNG LAN