Trường Chính trị Tôn Đức Thắng khai mạc Hội thi học viên Học giỏi lý luận chính trị năm 2024

17/06/2024 - 16:13

 - Ngày 17/6, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng khai mạc Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2024. TS. Hồ Ngọc Trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã đến dự.

Ban Giám hiệu Trường Chính trị Tôn Đức Thắng và các học viên tham gia hội thi

TS. Hồ Ngọc Trường, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc hội thi

Ban Giám khảo và các thầy, cô cùng các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại hội thi

Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2024 có 21 thí sinh tham gia, được tuyển chọn từ 7 lớp Trung cấp Lý luận chính trị học ở trường. Tham dự hội thi, học viên phải hoàn thành từ 9 phần học trong chương trình và có điểm trung bình các phần học đạt từ 7,0 điểm trở lên, có ý thức học tập và rèn luyện tốt…

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, gồm thi viết và thi thuyết trình, nội dung tìm hiểu về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị…  

Trong phần thi viết (tự luận), thí sinh được bóc thăm chọn 1 trong 2 đề thi, với thời gian làm bài 120 phút. Trong phần thi thuyết trình, thí sinh sẽ bóc thăm các chủ đề do Ban Tổ chức hội thi niêm yết, với thời gian không quá 10 phút.

Hội thi sẽ bế mạc và tổng kết trao giải vào chiều 21/6, là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng dạy và học lý luận chính trị, để thực thiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng trong thời gian tới.

MINH HIỂN – PHƯƠNG ĐÔNG