Trường đại học, học viện công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2020

31/08/2020 - 18:45

Các trường đại học Tài chính - Marketing, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, ĐH Luật Hà Nội đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào trường.

Cụ thể, năm 2020, điểm sàn xét tuyển đại học chính quy trường ĐH Tài chính - Marketing theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 là 18.0 điểm.

Nhà trường cho biết, điểm nhận hồ sơ xét tuyển áp dụng cho tất cả các ngành tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy thuộc các chương trình đào tạo (chương trình đại trà, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao, chương trình quốc tế), không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không có bài thi môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1.0 điểm trở xuống.

Đây là mức điểm sàn dành cho thí sinh THPT, khu vực 3. Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1.0 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0.25 điểm, tương ứng với tổng điểm 3 bài thi môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi (không nhân hệ số).

Ảnh: Trường ĐH Tài chính - Marketing

Năm 2020, Trường ĐH Thương mại có mức điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy, áp dụng đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển năm 2020 của trường, là 18 điểm, mức điểm này bao gồm tổng điểm 3 bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, ưu tiên khu vực.

Trường quy định, đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh (IELTS, TOEFL) đang trong thời hạn có giá trị tính đến thời điểm xét tuyển, điểm tiếng Anh dùng để xét tuyển là điểm quy đổi theo thang điểm 10 tương đương với từng loại/mức điểm của từng chứng chỉ tiếng Anh theo quy định của trường, hoặc là điểm cao hơn giữa điểm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia 2020 với điểm tiếng Anh quy đổi.

Năm 2020, trường sẽ tuyển sinh đại học chính quy chương trình đại trà và chương trình chất lượng cao. Sau đó trường sẽ tiếp tục tuyển sinh đại học chính quy chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù. Trường tuyển tổng cộng 4.150 chỉ tiêu, trong đó, chương trình đại trà tuyển 3.600 chỉ tiêu, chương trình chất lượng cao 350 chỉ tiêu và chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù là 200 chỉ tiêu.

Trường ĐH Thương mại

Học viện Tài chính cũng đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy năm 2020, trong đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào từng ngành của Học viện có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng) là từ 17 điểm trở lên đối với chương trình chuẩn và từ 18 điểm trở lên đối với chương trình chất lượng cao theo từng mã xét tuyển.

Ngoài ra, trường quy định không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 4.200, trong đó xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT, xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT năm 2020 ít nhất 50% chỉ tiêu, còn lại xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2020.

Ảnh: Học viện Tài chính

Trước đó, Trường ĐH Luật Hà Nội cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học chính quy năm 2020 theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Nhà trường quy định, các thí sinh đủ điều kiện về đối tượng tuyển sinh theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT được tham gia xét tuyển. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên (nếu có).

Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt từ 20.00 điểm, các tổ hợp khác đạt từ 18.00 điểm (không tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, đối với ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh, kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh phải từ 7.00 điểm.

Đối với thi sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk (chỉ xét tuyển ngành Luật), tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt từ 18.00 điểm, các tổ hợp khác đạt từ 16.00 điểm (không tính điểm ưu tiên).

Năm 2020, Đại học Luật Hà Nội tuyển 2.265 chỉ tiêu, trong đó, tổng số 1.625 chỉ tiêu của ngành Luật được phân bổ cho trụ sở chính 1.505 chỉ tiêu (trong đó có 100 chỉ tiêu cho Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ), phân hiệu tại Đắc Lắk 120 chỉ tiêu.

Chỉ tiêu của Chương trình liên kết sẽ được chuyển sang cho ngành Luật tại cơ sở chính nếu không tuyển đủ chỉ tiêu. Trường có thể tuyển sinh bổ sung 100 chỉ tiêu đợt tiếp theo cho Phân hiệu Đắk Lắk tùy thuộc điều kiện thực tế tuyển sinh đợt 1 tại Phân hiệu.

Theo PHƯƠNG ANH (Tổ Quốc)