Truyền thông cung cấp thông tin lợi ích “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh” tại xã Bình Phú

10/03/2023 - 14:49

 - Sáng 10/3, tại xã Bình Phú, Trung tâm Y tế huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức truyền thông cung cấp thông tin cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về lợi ích của “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh” năm 2023 cho hơn 100 phụ nữ.

Trung tâm Y tế huyện Châu Phú truyền thông cung cấp thông tin cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về lợi ích của “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh”

Cán bộ y tế thực hiện tư vấn, khám sàng lọc cho phụ nữ

  

Cán bộ y tế, dân số vãng gia, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai...

Tại buổi truyền thông, các chị em phụ nữ ở xã Bình Phú đã được nghe phổ biến tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh, là phương pháp hiện đại giúp phát hiện sớm những dị tật bẩm sinh ở thai nhi ngay khi còn trong bụng mẹ.

Từ đó, sẽ giúp bác sĩ có thể đưa ra hướng can thiệp hay điều trị. Điều này giúp nâng cao chất lượng dân số và cải thiện, cũng như hạn chế hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra cho trẻ, giảm nhẹ gánh nặng cho xã hội.

Sau buổi truyền thông, cán bộ y tế, dân số tổ chức vãng gia, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ mang thai...

HẠNH CHÂU