Từ ngày 8-11, toàn bộ học sinh TP Hải Dương chuyển sang học trực tuyến

08/11/2021 - 13:49

Nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm thời cho học sinh mầm non nghỉ học, học sinh từ tiểu học đến Trung học phổ thông chuyển sang học trực tuyến từ ngày 8-11, đến khi có thông báo mới.

TP Hải Dương khẩn trương xét nghiệm lại các mốc dịch tễ có liên quan ở Trường THPT Hồng Quang và Trường tiểu học Nguyễn Trãi. Đối với các F1 là em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà với yêu cầu gia đình phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Giao UBND phường, xã, tổ dân phố, Tổ ''Covid cộng đồng'' giám sát việc thực hiện. Thành phố cũng tổ chức truy vết khẩn những người liên quan tới các cơ sở giáo dục.

Ngày 8-11, Trường tiểu học Tô Hiệu TP Hải Dương đã chuyển sang học trực tuyến.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương liên tiếp xuất hiện các ổ dịch phức tạp, lây nhiễm trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây có liên quan đến doanh nghiệp và nhiều trường học.

Đặc biệt, ổ dịch tại TP Hải Dương đến ngày 8-11 được đánh giá là ổ dịch phức tạp, nguy hiểm nhất do chưa rõ nguồn lây, xâm nhập vào trường học là nơi đông người, các cháu học sinh chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trước đó, ngày 6-11 huyện Kim Thành cũng đã phải cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học chuyển sang chế độ học trực tuyến. Nhiều cơ sở trường học trên địa bàn các địa phương cũng phải tạm cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo QUỐC VINH (Báo Nhân Dân)