Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

21/05/2022 - 16:56

 - Ngày 20/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang phối hợp UBND huyện Tịnh Biên tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động ở địa phương.

Tại hội nghị, Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang đã phổ biến nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và giới thiệu những thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao, an toàn, như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…  

Đồng thời, thông tin đến người lao động các chính sách hỗ trợ, cho vay giải quyết việc làm, ưu đãi khi vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 
Cùng với đó, hướng dẫn các kênh tra cứu thông tin việc làm, xuất khẩu lao động chính thống, cũng như một số lưu ý nhằm giúp người lao động tránh tình trạng lừa đảo, cò mồi trong quá trình tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động, tìm kiếm được việc làm phù hợp.  

Dịp này,  Công ty cổ phần Đầu tư tài chính & Truyền thông quốc tế  đã phổ biến đến người lao động quy trình, điều kiện, thời gian, chi phí, mức lương, chế độ đãi ngộ… khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và giải đáp các khó khăn, vướng mắc mà người lao động gặp phải khi đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đây là cơ hội tốt giúp các ngành, các cấp ở huyện Tịnh Biên nắm bắt được thông tin thị trường lao động hiện nay, người lao động được tiếp cận kịp thời các thông tin tuyển dụng và nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập và ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Tin, ảnh: P. V

 

Liên kết hữu ích