Tung đội hình dự bị, U19 Việt Nam thắng đậm U19 Brunei

06/07/2022 - 19:06

U19 Việt Nam đánh bại U19 Brunei trong trận đấu mà HLV Đinh Thế Nam chỉ sử dụng đội hình dự bị.

U19 Brunei là đội bóng yếu nhất bảng A, chưa ghi được bàn nào và thủng lưới tới 14 lần sau 2 trận đầu tiên. Chạm trán một đối thủ như vậy là dịp thích hợp để HLV Đinh Thế Nam xáo trộn đội hình, giữ sức cho các trụ cột của U19 Việt Nam và thử nghiệm nhiều cầu thủ khác.

Không ngoài dự đoán, đội hình dự bị của U19 Việt Nam dễ dàng kiểm soát trận đấu. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, U19 Brunei lùi sâu phòng ngự với số đông cầu thủ trước vòng cấm và gần như không thể cầm bóng tổ chức tấn công đáp trả.

U19 Việt Nam sử dụng đội hình dự bị đấu U19 Brunei 

Tuy nhiên, do có nhiều cầu thủ dự bị lần đầu được lắp ghép vào đội hình cùng nhau, U19 Việt Nam thực hiện lối chơi không tốt trong hiệp đầu tiên. Một số cầu thủ tỏ rõ sự lúng túng và có nhiều tình huống xử lý hỏng, chuyền bóng thiếu lực, thiếu chính xác hoặc đưa ra quyết định chậm.

Trong một thế trận áp đảo nhưng bế tắc trong tấn công, U19 Việt Nam vẫn có một nhân tố nổi bật hiếm hoi là tiền vệ Thái Văn Thảo. Cầu thủ mang áo số 20 thực hiện 2 pha kiến tạo "dọn cỗ" cho Hà Châu Phi và Nguyễn Giản Tân ghi bàn, giúp U19 Việt Nam dẫn 2-0 sau nửa đầu trận đấu.

 Sang hiệp 2, các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi bóng tự tin hơn và tăng dần sức ép lên hàng thủ đối phương. Thái Văn Thảo tiếp tục tỏa sáng với một pha kiến tạo giúp Giản Tân nâng cách biệt lên 3 bàn. Sau đó vài phút, U19 Việt Nam có bàn thứ tư từ một siêu phẩm sút xa của Nguyễn Đức Việt.

Dù vậy, 2 bàn thắng liên tiếp không giúp U19 Việt Nam thêm hưng phấn. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn chơi chậm rãi, bế tắc và có rất nhiều đường chuyền hỏng.

Sai lầm đáng trách nhất xảy đến ở phút 78 khi Nguyễn Minh Trọng chuyền về mà không quan sát, đưa bóng thẳng vào chân tiền đạo U19 Brunei. Thủ môn Hồ Tùng Hân phải lao ra ngoài vòng cấm cản phá và nhận thẻ đỏ vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Chỉ có 10 người trên sân, U19 Việt Nam vẫn kiểm soát trận đấu và không bị lép vế trước U19 Brunei. Ngược lại, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có thêm cơ hội nhưng không tận dụng được để ghi bàn thứ năm.

Kết quả: U19 Việt Nam 4-0 U19 Brunei

Ghi bàn

U19 Việt Nam: Châu Phi (12'), Giản Tân (32', 59'), Đức Việt (62')

Theo MINH NGỌC (VTC News)