Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân chặng 2 SEA V.League

09/08/2024 - 18:40

Chiều 9-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại Indonesia 3-1 tại trận đầu chặng 2 SEA V.League 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận đầu chặng 2 SEA V.League 2024. Ảnh: VFV

Ở set đấu đầu tiên, dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất với Bích Tuyền ngồi trên băng ghế dự bị, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ ngay ở những điểm số đầu tiên với các tình huống ghi điểm của Tú Linh và Vi Thị Như Quỳnh. Những phút tiếp theo, Megawati thi đấu nổi bật để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 điểm, nhưng đó là tất cả những gì Indonesia có thể làm được. Ở những phút còn lại, Megawati gần như không thể vượt qua hàng chắn với Trà Giang - Phạm Hiền, trong khi những cầu công của chúng ta vẫn phát huy tối đa sự vượt trội. Set 1 kết thúc với tỷ số 25-15, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ở set 2, việc bắt bước 1 không tốt khiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vất vả trong khâu triển khai tấn công, trong khi ở bên kia chiến tuyến, Megawati liên tục ghi điểm cho Indonesia. Những cú đập bung chắn của Megawati mang về chiến thắng 25-15 cho Indonesia. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Set 3 diễn ra đầy kịch tính khiến đôi bên liên tục mắc lỗi, không thể bảo toàn lợi thế dẫn điểm của mình. Việt Nam và Indonesia bám đuổi nhau cho đến giữa set trước khi các cô gái của chúng ta tận dụng tốt các cơ hội, trong khi Indonesia bắt bước 1 không tốt dẫn đến gãy vụn ở khâu tấn công. Set 3 kết thúc với tỷ số 25-21, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 và nắm trong tay nhiều lợi thế trước khi bước vào set 4.

Khoảng thời gian đầu set 4 chứng kiến màn đối đầu thú vị giữa 2 đối chuyền của đôi bên: Nguyễn Thị Bích Tuyền và Megawati. Bích Tuyền có phần nhỉnh hơn khi giúp chúng ta có lợi thế dẫn điểm trong phần lớn thời gian set đấu, song cũng chính 2 cú đập không qua chắn của đối chuyền quê Vĩnh Long giúp Indonesia gần bắt kịp điểm số với Việt Nam. Dẫu vậy, ở những điểm số quyết định, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn là những người chơi tốt hơn cả để có được điều mình cần. Tuyển Việt Nam kết thúc set đấu với tỷ số 25-21.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Indonesia 3-1 (25-15; 15-25; 25-21; 25-21).

Theo Hà Nội Mới