Tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp tại World Cup

19/09/2021 - 08:47

Sau chiến thắng trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam đang rất quyết tâm có được kết quả tốt trước cuộc đối đầu Cộng hòa Czech vào 22 giờ tối mai (19-9), qua đó có thể tự quyết việc giành vé đi tiếp.

HLV Phạm Minh Giang cùng các học trò trên sân Kaunas. (Ảnh: VFF)

Chiến thắng 3-2 trước Panama đã tiếp thêm rất nhiều tự tin và đồng thời thắp lên hy vọng giành vé đi tiếp cho đội tuyển futsal Việt Nam. Lúc này tại bảng D, đội tuyển futsal Việt Nam đang có được 3 điểm giống như đội tuyển futsal Cộng hòa Czech nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ.

Nếu như giành chiến thắng trước đội tuyển Cộng hòa Czech thì thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng. Trong trường hợp thua đội tuyển futsal Cộng hòa Czech thì khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của Panama và các đội cạnh tranh ở các bảng khác để xác định 4-6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt giành có vé vào vòng knock-out.

Đội tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp tại World Cup -0

Đội tuyển futsal Việt Nam tập làm quen nhà thi đấu Kaunasm, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển futsal Cộng hòa Czech. (Ảnh: VFF)

Thắng hoặc hoà đội tuyển futsal Cộng hòa Czech là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi đối thủ có thứ hạng rất cao trên Bảng xếp hạng FIFA. Theo đó, đội tuyển futsal Cộng hòa Czech đang đứng thứ 16 còn Việt Nam đứng vị trí 44.

Ngoài khoảng cách về thứ hạng, năng lực của đội tuyển futsal Cộng hòa Czech cũng rất đáng gờm. Trận ra quân, đội bóng này đã thắng dễ dàng Panama với tỷ số 5-1 và mới nhất đội tuyển futsal Cộng hòa Czech chỉ để thua đội tuyển futsal Brazil 0-4. 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: "Đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Ngay cả Panama thì chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2. Còn Cộng hòa Czech là thế lực futsal lớn đến từ châu Âu. Nhưng chúng tôi xác định, dù đối thủ mạnh thì đội tuyển futsal Việt Nam cũng phải nỗ lực thi đấu hết mình. Toàn đội đã quên đi chiến thắng trước Panama để có được sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới".

Đội tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp tại World Cup -0

Dù gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp nhưng đội tuyển futsal Việt Nam không buông xuôi. Trong ngày 17-9, sau khi di chuyển từ TP Klaipeda đến TP Kaunas và được đóng quân ở khách sạn 5 sao Kaunas để chuẩn bị cho trận đấu với Cộng hòa Czech, đội tuyển futsal Việt Nam đã bước ngay vào tập luyện.

Các học trò HLV Phạm Minh Giang được Ban tổ chức bố trí tập ở sân thi đấu Kaunas, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển futsal Cộng hòa Czech và đội tuyển futsal Việt Nam vào lúc 22 giờ ngày 19-9 (theo giờ Việt Nam).

Các cầu thủ Việt Nam đang có được trạng thái tâm lý tốt nhất là sau chiến thắng trước đội tuyển futsal Panama và tỏ ra khá hứng khởi khi làm quen nhà thi đấu Kaunas. Dù hiện nay ở đội không có ca chấn thương nào, nhưng việc đội trưởng Văn Vũ sẽ vắng mặt ở trận đấu tới do thẻ phạt khiến HLV Phạm Minh Giang phải có sự điều chỉnh nhân sự cho các tổ đấu.

Nhiều khả năng, Đức Hoà sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đức Hoà cũng là gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự Vòng chung kết Futsal World Cup 2016 và trước đây anh từng được gửi sang Tây Ban Nha rèn chân dài hạn cùng thủ môn Văn Ý.

Đội tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp tại World Cup -0

Trong buổi sáng nay (18-9), sau khi nghiên cứu băng hình các trận đấu của đội tuyển futsal Cộng hòa Czech, HLV Phạm Minh Giang đã họp chiến thuật với các học trò. Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần, ông Phạm Minh Giang cho rằng đối thủ của chúng ta có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt.

Ngoài ra, các pivot (tiền đạo) của đội tuyển futsal Cộng hòa Czech có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Vậy nên, HLV Phạm Minh Giang yêu cầu hàng thủ phải chơi rất tập trung để hoá giải được pivot đối thủ.

Mặt khác, trong buổi tập gần nhất, HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định, bởi đó là cơ hội lớn để đội tuyển futsal Việt Nam ghi bàn. Từ đầu giải đến nay, đội tuyển futsal Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định. Đây được đang xem vũ khí lợi hại nhất của Việt Nam khi đối đầu với Cộng hòa Czech.

Đội tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp tại World Cup -0

 Bảng xếp hạng bảng D tại VCK Futsal World Cup 2021. (Nguồn: VFF)

Theo HUY LINH (Báo Nhân Dân)