Tuyển nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại Philippines

11/05/2022 - 21:37

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Philippines ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Đội tuyển nữ Philippines tiến bộ rất nhanh trong những năm gần đây và giành quyền tham dự World Cup. Do đó, màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đối thủ này được coi là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31. 

Đây mới là trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở đại hội, trong khi Philippines có màn khởi động bằng chiến thắng đậm trước Campuchia. Có lẽ chính vì vậy mà các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc không tốt bằng đối thủ, có nhiều tình huống xử lý lỗi và để lộ ra sơ hở ở hàng phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam thủng lưới trước ở phút 15 từ một pha tấn công tưởng chừng không nguy hiểm của đối thủ. Philippines uy hiếp bằng một đường tạt bổng, cú đánh đầu không mạnh nhưng vừa đủ đưa bóng vượt khỏi tầm tay của thủ môn đội tuyển Việt Nam vào lưới.

ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại Philippines.

Bàn thua khiến đội chủ nhà như bừng tỉnh. Huỳnh Như và đồng đội chơi tốt dần lên, có nhiều tình huống phối hợp sắc nét. Từ một pha dàn xếp bài bản, Tuyết Dung gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam ngay trong hiệp một. 

Bàn thắng của Tuyết Dung giải tỏa sức ép cho đội tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà chơi bóng tự tin hơn và tạo ra thế trận áp đảo. Những tình huống xử lý bóng khéo léo của các cầu thủ Việt Nam khiến đối thủ vất vả.

Đến hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ trận đấu. Các học trò của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng và gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Sau một pha phối hợp trung lộ xuất sắc, Trần Thị Thùy Trang bình tĩnh dứt điểm ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên.

Đội tuyển Việt Nam dần chuyển sang thế phòng ngự chủ động khi thể lực bắt đầu đi xuống. HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò giữ đội hình thấp, chơi chặt chẽ. Philippines cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra mối đe dọa đáng kể về khung thành đội chủ nhà.

Đánh bại Philippines với tỉ số 2-1, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt trận cuối để đứng đầu bảng A môn bóng đá nữ. 

Kết quả: ĐT Việt Nam 2-1 Philippines

Ghi bàn

ĐT Việt Nam: Tuyết Dung (38'), Thùy Trang (50')

Philippines: Annis (15')

Theo MINH NGỌC (VTC News)