Tuyển nữ Việt Nam tự tin trước cuộc chạm trán tuyển Đức

24/06/2023 - 08:14

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung hoàn toàn tự tin trước cuộc chạm trán với đội tuyển Đức hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng FIFA.

Đây là chia sẻ được ban huấn luyện cũng như các cầu thủ nhấn mạnh trong buổi họp báo và tập làm quen sân đấu ngày 23/6 cho trận đấu được đánh giá là quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam trong suốt thời gian tập huấn tại Đức và Ba Lan.

Tuyển nữ Việt Nam có những trận giao hữu với các đối thủ chất lượng. Ảnh: VFF

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Đức, tiền đạo Phạm Hải Yến cho biết sau các trận giao hữu tại Đức và Ba Lan, toàn đội rất tự tin về sự chuẩn bị của ban huấn luyện cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho đội. Toàn đội sẽ cố gắng thể hiện hết mình để có một trận đấu hay nhất trước đội chủ nhà Đức. Theo Hải Yến, trước cuộc chạm trán với các học trò của HLV Martina Voss-Tecklenburg, toàn đội rất quyết tâm và sẽ cống hiến hết mình, nỗ lực có ít nhất một bàn thắng để làm món quà tri ân nhỏ gửi tới người hâm mộ. Tiền đạo sinh năm 1994 tại Hà Nội cũng cho biết hiện tinh thần của đội đang rất thoả mái để tập trung cho trận giao hữu quan trọng trong chuyến tập huấn ở châu Âu. Hải Yến mong muốn bản thân cũng sẽ thi đấu thật tốt để có ít nhất một bàn thắng cho riêng mình.

Một điều đáng tiếc của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với Đức sắp tới là thiếu vắng tiền đạo Huỳnh Như do bị chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với U23 Ba Lan. Tuy nhiên, một điều đáng mừng là chấn thương của tiền đạo 31 tuổi quê Trà Vinh không quá nghiêm trọng và đang trong quá trình phục hồi tốt để có thể ra sân ở Vòng chung kết World Cup 2023.

Đại diện VFF tại Đức cho biết Huỳnh Như đã được khám và chụp chiếu rất cẩn thận chấn thương cổ chân. Quá trình điều trị cũng như phục hồi của nữ tuyển thủ cũng đang diễn biến rất khả quan. Huỳnh Như hiện là cầu thủ duy nhất có đẳng cấp và kinh nghiệm tiệm cận với trình độ châu Âu, được thể hiện qua mùa giải ấn tượng cùng CLB Lank FC của Bồ Đào Nha. Hiện chưa rõ liệu chân sút này có kịp phục hồi để ra sân trong trận đấu giao hữu với nước đồng chủ nhà World Cup 2023 là New Zealand vào ngày 10/7 tới hay không.

Theo HLV Mai Đức Chung, các trận đấu trong chuyến tập huấn trước thềm World Cup 2023 là rất quan trọng, bởi đây đều là những đội có trình độ cao và là dịp tốt để toàn đội tuyển Việt Nam thử sức trước khi bước vào Vòng chung kết World Cup 2023. Những đội bóng ở châu Âu như đội tuyển nữ Đức sẽ là những đối thủ tốt cho đội tuyển Việt Nam trước khi thi đấu chính thức tại sân chơi World Cup.

Sau khi kết thúc họp báo, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi buổi tập trong một giờ để làm quen sân vận động Am Bieberer Berg tại Offenbach, ngoại ô thành phố Frankfurt/Main - nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với tuyển Đức. Tại đây, HLV Mai Đức Chung đã cho các cầu thủ tập nhẹ, ban đầu là các bài khởi động và sau đó là các bài tập nhóm, ban chuyền và chạy chỗ, trong khi các thủ môn được tập luyện các bài riêng.

Theo kế hoạch, trận đấu với tuyển Đức sẽ diễn ra vào lúc 18h15 theo giờ Đức, tức 23h15 cùng ngày theo giờ Việt Nam, và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ZDF ở Đức cũng như trên nền tảng FPT Play ở Việt Nam. Do đó, khán giả có thể theo dõi trực tiếp màn thể hiện của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước nhà đương kim á quân châu Âu và là ứng viên chức vô địch tại World Cup 2023.

Theo TTXVN