Tuyên truyền phòng, chống ma túy, mua bán người ở vùng biên giới Tri Tôn

24/05/2024 - 17:31

 - Ngày 24/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang kết hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND xã Vĩnh Gia (huyện Tri Tôn) tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người cho trên 100 cán bộ, học sinh và người dân xã Vĩnh Gia.

Người dân và học sinh được cung cấp thông tin về những loại ma túy phổ biến ở Việt Nam; tác hại của ma túy và cách phòng tránh; dấu hiệu nhận biết một số loại ma túy thông thường; thủ đoạn của các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy...

Bà con và học sinh vùng biên giới được cung cấp kiến thức về đặc điểm, hành vi, thủ đoạn của tội phạm mua bán người; phân biệt giữa mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; chính sách hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; phổ biến một số nội dung chính của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia.

Đợt tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của các loại tội phạm ma tuý và mua bán người, phát huy trách nhiệm của cộng đồng cùng chung tay tham gia phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới.

N.C