Tuyên truyền phòng ngừa tội phạm cho sinh viên

19/09/2024 - 14:22

 - Sáng 19/9, tại Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Công an tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng ngừa tội phạm cho sinh viên Trường Đại học An Giang với sự tham gia của gần 600 sinh viên.

Đại biểu tham dự hội nghị

Đông đảo sinh viên tham gia hội nghị

Tại hội nghị, sinh viên được chia sẻ 2 chuyên đề: Thông tin về tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và các loại tội phạm liên quan đến sinh viên; những thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để hoạt động của các loại tội phạm, kỹ năng sử dụng mạng an toàn, nhận diện, xử lý các vấn đề phức tạp khi phát hiện dấu hiệu tội phạm trên không gian mạng.

Trong khuôn khổ hội nghị, sinh viên có cơ hội giao lưu, lắng nghe những giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm của đồng chí thượng tá Khổng Ngọc Oanh, chuyên viên cao cấp Cục Cảnh sát hình sự. Thông qua hội nghị giúp sinh viên Trường Đại học An Giang hiểu rõ hơn về những nguy cơ, hậu quả của tội phạm, tệ nạn xã hội và trang bị cho sinh viên các biện pháp phòng chống hiệu quả. Đồng thời, hội nghị cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò của sinh viên trong việc bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội trước những tác động tiêu cực của tội phạm, tệ nạn xã hội.

PHƯƠNG LAN