Tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Qatar chuẩn bị cho Asian Cup

07/01/2024 - 08:43

Đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trên đất Qatar với quyết tâm rất cao để hy vọng giúp Đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất tại Asian Cup 2023.

Các cầu thủ bước vào buổi tập đầu tiên tại Qatar. (Nguồn: VFF)

 

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 6/1 theo giờ Qatar (tức 22 giờ 30, theo giờ Việt Nam), Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên Sân Al Rayyan 2 sau khi đặt chân đến Qatar chuẩn bị cho Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Đây cũng là địa điểm tập luyện chính thức của thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier trong quá trình tham dự giải đấu.

Sân tập của đội tuyển nằm trong hệ thống các sân tập được AFC lựa chọn sử dụng cho các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2023 và được FIFA sử dụng cho các đội tuyển tham dự World Cup 2022 nên rất chất lượng.

Trước đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng đã cho các học trò trải qua hai buổi tập tại phòng gym của khách sạn để củng cố thể lực cũng như điều chỉnh về nhịp sinh học do lệch múi giờ.

Theo VFF, sau 2 buổi chỉ tập thể lực trong phòng gym, Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ đẩy cao khối lượng vận động trong buổi tập nhằm giải phóng sức ỳ cho các học trò. Bên cạnh đó, ông tiếp tục rèn giũa lối chơi triển khai bóng một cách chủ động và gia tăng khả năng kết dính giữa các tuyến trong bối cảnh Asian Cup đang đến rất gần.

Nhà cầm quân người Pháp mặc dù tiếp tục thể hiện sự nghiêm khắc cần thiết đối với các học trò trên sân tập, nhưng vẫn dành khá nhiều lời động viên, khích lệ tinh thần toàn đội. Ông nhấn mạnh, đấu trường Asian Cup là một sự khác biệt rất lớn so với các giải đấu của Đông Nam Á.

HLV Philippe Troussier hướng dẫn học trò trên sân tập. (Nguồn: VFF)

Theo lịch hoạt động của đội tuyển, sáng 7/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ có buổi họp với đội tuyển xung quanh các nội dung liên quan đến Điều lệ giải và kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu theo quy định.

Buổi chiều, các cầu thủ sẽ tham gia hoạt động ghi hình, chụp ảnh của AFC nhằm phục vụ cho công tác quảng bá Vòng Chung kết Asian Cup 2023 và sẽ trở lại sân tập vào buổi tối cùng ngày.

Tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây được nhận định là bảng đấu không hề dễ dàng với thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Đáng chú ý, Iraq và Indonesia chính là hai đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân bảng D gặp Đội tuyển Nhật Bản trên Sân vận động Al Thumama vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/1/2024. Sân Al Thumama là 1 trong 8 địa điểm thi đấu tại World Cup 2022, với thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ taqiyah truyền thống của chủ nhà Qatar.

Ở lượt trận thứ 2, các "Chiến binh sao Vàng" sẽ đối đầu với Đội tuyển Indonesia vào lúc 21 giờ 30 ngày 19/1/2024 trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khép lại hành trình của mình tại vòng bảng Asian Cup 2023 bằng cuộc chạm trán Đội tuyển Iraq lúc 18 giờ 30 ngày 24/1/2024 trên Sân vận động Jassim bin Hamad.

Nhận định về các đối thủ tại Bảng D, Huấn luyện viên Philippe Troussier đánh giá trận đấu với Đội tuyển Indonesia sẽ mang tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Trước khi bước vào hành trình tại Asian Cup, Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu quan trọng với Đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1.
Vòng Chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar từ 12/1 đến 10/2/2024, với sự tham dự của 24 đội tuyển xuất sắc nhất khu vực châu Á.

Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

Với việc Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao hơn, mục tiêu thực tế nhất với Đội tuyển Việt Nam đó chính là đánh bại Indonesia, để hy vọng có thể trở thành một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out./.

Các cầu thủ đều đang nỗ lực để giúp Đội tuyển Việt Nam giành kết quả cao nhất. (Nguồn: VFF)

Theo Vietnam+