Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: HLV Troussier chọn đội hình nào?

14/01/2024 - 14:40

HLV Troussier dùng đội hình nào để tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ cho Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup, lúc 18h30 ngày 14/1.

Sơ đồ nào cho tuyển Việt Nam...

Cho tới trước khi ra quân tại Asian Cup gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier có tổng cộng 8 trận đấu từ giao hữu đến vòng loại World Cup 2026.

So với thời HLV Park Hang Seo, chiến lược gia người Pháp cho tuyển Việt Nam vận hành tương đối nhiều sơ đồ (hoặc biến thể) khác nhau tuỳ từng đối thủ, thời điểm.

HLV Troussier sẽ lựa chọn an toàn cho tuyển Việt Nam

Một trong số sơ đồ ông Troussier ưa thích nhất là 3-4-2-1 (khi chuyển đổi có thể thành 3-4-3) từng được tuyển Việt Nam thể hiện trong những chiến thắng trước Philippines, Syria, Palestine hay ở thất bại trước Trung Quốc, Iraq

Rất dễ nhận ra, đây đều là những trận đấu mà tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động, chơi kiểm soát bóng và sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công.

Nhưng, trận ra quân tại Asian Cup sẽ khác, ông Troussier thật khó đưa ra cách chơi tương tự như vừa nói ở trên cho tuyển Việt Nam. Và gần như chắc chắn phải quay lại với sơ đồ thiên nhiều về phòng ngự giống cuộc đối đầu gặp Hàn Quốc hồi tháng 10/2023.

Ở các trận đấu này, trước đối thủ quá mạnh thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho đội nhà chơi với sơ đồ 4-5-1 thiên nhiều về phòng ngự nên khả năng tới đây cũng chọn cách vận hành tương tự khi gặp Nhật Bản nhằm hạn chế bàn thua.

... và chọn ai đá chính?

Danh sách đăng ký cho Asian Cup so với trận đấu gần nhất gặp Iraq của tuyển Việt Nam về cơ bản không có quá nhiều biến động, nên khi Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Lâm, Thanh Nhàn vắng mặt chưa khiến ông Troussier khó khăn trong việc sắp xếp con người để đấu Nhật Bản.

với những quân bài quen thuộc 

Với vị trí của Văn Lâm, chắc chắn ông Troussier chọn Nguyễn Filip thay thế, trong khi đó Việt Anh là người phù hợp cho sự vắng mặt từ đàn anh Quế Ngọc Hải.

Hai vị trí quan trọng nhất tìm được sự thay thế xứng đáng nên khả năng cao HLV Troussier vẫn sẽ sử dụng những quân bài cũ, quen thuộc trước đây thay vì xáo trộn quá nhiều.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam (4-5-1): Nguyễn Filip, Tuấn Tài, Việt Anh, Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Thanh, Tuấn Hải 

Theo Vietnamnet