Tuyển Việt Nam khó chồng khó, thầy Park tìm kế vượt bão táp

15/08/2020 - 07:38

Với việc AFF Cup lẫn vòng loại World Cup 2022 dồn vào năm đá SEA Games, thầy Park phải căng óc tính kế cùng các đội tuyển vượt bão táp.

Năm bão táp…

Việc FIFA quyết định dời lại các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021 do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến các đội bóng khu vực Đông Nam Á bị động, lo lắng trong đó có Việt Nam.

Nguyên nhân là trước đó AFF cũng đã quyết định dời giải đấu cao nhất khu vực sang tháng 4/2021 nên tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia – những đội bóng còn cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022- đối mặt với hàng loạt khó khăn.

Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với một năm 2021 đầy chông gai

Khó khăn đầu tiên là thời gian thi đấu đến lúc này chưa xác định một cách cụ thể, vì vậy AFF Cup lẫn vòng loại World Cup 2022 cùng rơi vào một thời điểm hoặc sát nhau rất dễ xảy ra khiến các đội không dễ xoay sở.

Kế đó số lượng các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup không hề nhỏ. Điều này buộc các đội bóng phải tính toán song song cùng lịch thi đấu tại giải VĐQG nhằm đồng bộ nhất có thể, đảm bảo cho cầu thủ thể trạng, phong độ tốt với 2 giải đấu quan trọng trong năm.

Nếu các đối thủ trong khu vực chỉ phải lo cho tuyển quốc gia thì công việc năm 2021 đối với HLV Park Hang Seo nhiều gấp bội khi vừa phải chăm sóc cả tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam. Trong đó, mục tiêu của thầy Park được nêu ra rất cao như bảo vệ tấm HCV SEA Games 31, vô địch AFF Cup, vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup… nên khó chồng khó.

... thầy Park tính kế gì trước tiên?

Nhìn vào những giải đấu diễn ra năm sau, rất khó cho HLV Park Hang Seo hoàn thành các mục tiêu đã đề ra nếu thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ gồm lực lượng cho đến đội ngũ trợ lý.

Đối với vấn đề lực lượng, dù lúc này còn rất nhiều khó khăn nhưng nhìn chung với khoảng hơn 100 cầu thủ được chấm cho 2 đội tuyển tiến hành sàng lọc dần dần, cộng thêm quỹ thời gian tương đối dư dả thì có lẽ không phải quá lo đối với ông thầy người Hàn Quốc.

nhưng dù thế nào HLV Park Hang Seo cũng có những trợ lý thân cận để cùng tháo gỡ khó khăn

Vấn đề còn lại trước đây vốn dĩ không đơn giản đối với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, bởi hầu hết những trợ lý thân cận đang ăn lương các CLB nên chẳng dễ làm nghĩa vụ quốc gia dài ngày thì giờ đã nhẹ gánh đi khá nhiều khi ông Park nhận được sự hỗ trợ từ VFF.

Hiện tại ngoài nhóm 5 đồng hương gồm ông Lee Young-jin, Kim Han-yoon, chuyên gia thể lực Park Sung-gyun, chuyên gia Choi Ju-young và phiên dịch tiếng Anh, HLV Park Hang Seo còn nhận được sự bổ sung rất lớn từ đội ngũ trợ lý trong nước.

Cụ thể hơn, đợt tập trung tới đây các trợ lý Lưu Danh Minh, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Thế Anh, Tuấn Vinh, Chu Ngọc Cảnh được ông Park mời lên U22 Việt Nam hỗ trợ và giải quyết khối công việc rất nặng trong năm 2021.

Những sự bổ sung ở cấp thượng tầng này chắc chắn chưa phải là cuối cùng, bởi như đã nói năm sau tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam và HLV Park Hang Seo căng mình hoàn tất các mục tiêu đan xen nên ông thầy người Hàn sẽ tiếp tục tìm thêm cho mình những cánh tay nối dài.

Sắp xếp xong điều này, ít nhất những lo lắng cho HLV Park Hang Seo vơi đi và từ đó có thể tiếp tục kỳ vọng vào tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam có thành công mới trong năm sóng gió 2021.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)