Tuyển Việt Nam mất 3 trụ cột trước trận gặp Iraq

23/01/2024 - 09:16

HLV Troussier sẽ không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng trước trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Iraq.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo HLV Philippe Troussier nhiều khả năng không có được sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng và Trương Tiến Anh ở trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023.

Văn Tùng bị căng cơ đùi sau nỗ lực tăng tốc ở cuối hiệp 2 trận đấu gặp Indonesia. Phạm Tuấn Hải thậm chí phải rời sân ngay sau hiệp 1 vì chấn thương ở bàn chân.

Tin vui hiếm hoi với nhà cầm quân người Pháp là sự trở lại của tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Anh hoàn thành giáo án cùng các đồng đội và sẵn sàng đá chính ở trận gặp Iraq. 

Tuấn Hải gặp chấn thương.

Khi không thể có cả Tuấn Hải và Văn Tùng, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ đưa Văn Toàn vào sân ngay từ đầu. Tiền đạo sinh năm 1996 khao khát được thể hiện bản thân sau 2 trận đấu liên tiếp không được đá chính.

Tốc độ của Văn Toàn có thể cung cấp phương án mới cho hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, HLV Troussier có thể điều chỉnh nhân sự ở hàng tiền vệ khi đội tuyển Iraq được đánh giá rất cao ở thời điểm này.

Trận thua Indonesia khiến đội tuyển VIệt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D bị loại khỏi Asian Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier chắc chắn đứng cuối bảng, dù kết quả lượt trận cuối cùng có ra sao. Do đó, cuộc đọ sức với đội tuyển Iraq vào ngày 24/1 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Tiền vệ Khuất Văn Khang cho biết: "Tôi rất tự hào khi được thi đấu ở sân chơi lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thiện bản thân hơn nữa qua từng giải đấu và từng trận đấu. Bản thân tôi luôn khát khao có được 1 bàn thắng để đóng góp cho đội tuyển.

Trong các trận đấu, các cầu thủ đều khát khao làm được điều đó. Cá nhân tôi đặt ra mục tiêu cố gắng chiến đấu hết mình vì đội tuyển. Bất kể đối thủ là ai, toàn đội vẫn luôn chiến đấu để có được kết quả tốt nhất. Trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức cống hiến cho người hâm mộ. Mong người hâm mộ sẽ luôn bên cạnh đội tuyển”.

Theo VTC