Tuyển Việt Nam nhọc nhằn thắng Phillipines trận mở màn SEA V-League

03/08/2024 - 08:30

Chưa từng gặp khó khăn trước đội bóng láng giềng, ít nhất cũng trong vòng 5 năm trở lại đây, thế nhưng tuyển Việt Nam đã rất lao đao trong cuộc chạm trán với Philippines đêm 2-8.

Với tư cách đội chủ nhà của tuần lễ tranh tài đầu tiên trong khuôn khổ giải tứ hùng Đông Nam Á (SEA V-League 2024) có sự góp mặt của 4 đội bóng nữ mạnh nhất khu vực là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines, diễn ra trong các ngày từ 2 đến 4-8 tại Vĩnh Phúc, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá tích cực.

Bích Tuyền vẫn là mũi tấn công chủ yếu của tuyển Việt Nam

Bích Tuyền vẫn là mũi tấn công chủ yếu của tuyển Việt Nam

Cùng với sự trở lại của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy và mũi tấn công Nguyệt Anh, tuyển Việt Nam coi như có được đội hình mạnh nhất hiện tại. Vậy mà trận khai mạc SEA V-League 2024, mọi thứ suýt đi khỏi tầm kiểm soát của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Từng đánh bại Philippines với tỉ số 3-0 tại FIVB Challenger Cup 2024, tuyển nữ Việt Nam lại gặp rất nhiều khó khăn khi tái đấu cùng đối thủ này. Trong hiệp 1, các cầu thủ Philippines đã chứng minh năng lực khi liên tục san bằng khoảng cách điểm số với đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam "mất lửa" và mất cả ván hai

Đội tuyển Việt Nam khá vất vả mới có thể dẫn đối thủ 11-8 nhưng Philippines ăn miếng trả miếng bằng lối chơi tấn công xuất sắc, ghi liên tiếp 5 điểm để dẫn ngược 13-11 trước Việt Nam. Tuyển Việt Nam phải rất vất vả mới cắt được chuỗi lên điểm của đối thủ và bắt kịp ở điểm số 17-17. Vẫn là Bích Tuyền đập bóng chuẩn xác giúp đội tuyển Việt Nam dẫn 21-18 rồi thắng sít sao 25-23.

Ngay cả Lâm Oanh cũng

Ngay cả Lâm Oanh cũng "ngán" sức tấn công bền bỉ của Philippines

Ván thứ nhì là quãng thời gian đặc biệt khó khăn với tuyển Việt Nam khi HLV Nguyễn Tuấn Kiệt loay hoay trong việc sử dụng nhân sự thích hợp. Thanh Thúy không thể tung hết sức do chưa bình phục chấn thương còn đồng đội của cô xử lý yếu trong khâu bắt bước 1. Đối thủ liên tiếp khai thác điểm yếu này để giành điểm và đánh bại tuyển Việt Nam với điểm số 25-20.

Bất ngờ bị gỡ hòa, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lập tức chấn chỉnh tinh thần thi đấu của học trò. Đội tuyển Việt Nam dù vẫn gặp khó khăn nhưng có được sự tỉnh táo ở thời điểm quyết định. Khi tỉ số đang là 22-22, đội tuyển Việt Nam liên tiếp giành 2 điểm quan trọng và một trong số đó là pha chắn đôi chất lượng. Thanh Thúy và đồng đội thắng 25-22 để nhen nhóm hy vọng…

Philippines không thể duy trì nhịp độ tấn công ở cuối trận

Philippines không thể duy trì nhịp độ tấn công ở cuối trận

Ở ván đấu thứ 4, kịch bản cũ lặp lại. Philippines bị đánh giá thấp hơn nhưng liên tục bám đuổi và có lúc dẫn trước đội tuyển Việt Nam. Màn tỏa sáng của Bích Tuyền và Như Quỳnh giúp chủ nhà kết thúc ván đấu với tỉ số 25-21. Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Philippines 3-1.

Trong trận đấu sớm, Thái Lan đã thắng Indonesia 3-0 (25-14, 25-20, 25-11) và chiều tối 3-8, tuyển Việt Nam sẽ gặp chính Indonesia để mong có trọn 3 điểm cùng suất tranh "chung kết không chính thức" cùng người Thái ở lượt trận cuối.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)