Tuyển Việt Nam thua Indonesia, HLV Troussier nói 'không hối tiếc'

20/01/2024 - 08:35

Huấn luyện viên Philippe Troussier không hối tiếc với những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia.

"Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua. Khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả. Tôi sẵn sàng chịu thất bại. Tôi không hối tiếc. Chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh", HLV Troussier trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu gặp đội tuyển Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á bằng sự tự tin và hưng phấn. Nhưng rồi, việc bị bất ngờ trước cách tiếp cận trận đấu của đội tuyển Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam găp nhiều khó khăn.

Phút 40, Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11 mét, Asnawi Mangkualam dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhà cầm quân người Pháp bày tỏ sự thất vọng vì trận thua này, khi đội tuyển Việt Nam không thể đi tiếp, Dù vậy, ông khẳng định đội tuyển Việt Nam tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu 3 điểm trước Iraq, các cầu thủ không được phép từ bỏ. HLV Troussier nói rằng ông hài lòng về tinh thần thi đấu, nỗ lực tìm kiếm bàn trong hiệp 2 của một số học trò.

HLV Troussier không hối tiếc về trận thua của đội tuyển Việt Nam.

"Đây là trận đấu có chất lượng tốt, được định đoạt bởi phạt đền, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ ảnh hưởng đến trận đấu. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Họ giữ được niềm tin", chiến lược gia này bày tỏ.

Ông Troussier cho rằng không thể so sánh với những trận đấu khác. Đội tuyển Indonesia đã khác với đối thủ mà đội tuyển Việt Nam từng gặp ở AFF Cup hay SEA Games.

"Rõ ràng đây là trận đấu khó khăn. Indonesia sở hữu đội hình chất lượng. Trận đấu này khó khăn hơn những lần đối đầu trước đây", HLV Troussier nói.

Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi giải sau trận thua Indonesia. Quang Hải và đồng đội có trận đấu gặp Iraq vào ngày 24/1.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)